ClassConnect-Lớp học trực tuyến dành cho giáo viên và học sinh

16:22, 13/06/2012

Sự phát triển của cộng nghệ thông tin đã hỗ trợ rất nhiều trong lĩnh vực giáo dục hiện nay. Bên cạnh việc trực tiếp đến lớp thì giáo viên,học sinh vẫn có thể trao đổi kiến thức với nhau bất kì lúc nào qua Internet. ClassConnect là một ứng dụng web rất hữu ích cho việc dạy và học hiện nay.
 
 

ClassConnect giúp giải quyết được những vấn đề của phương pháp dạy học truyền thống như khoảng cách địa lý và thời gian. Với ClassConnect các giáo viên có thể chia sẻ tài liệu, bài giảng với nhau, các học sinh có thể truy cập vào nguồn tài nguyên giảng dạy bất cứ lúc nào. Học sinh cũng có thể học nhóm và hợp tác với nhau.
 
 




ClassConnect là một ứng dụng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu học tập trực tuyến. Trang web cho phép bạn xây dựng, tổ chức, cũng như chia sẻ các bài giảng của mình. Nó hỗ trợ tất cả các loại nội dung như : trang web, mã nhúng, các video... Bên cạnh đó, ClassConnect cho phép bạn tìm kiếm tài liệu của mình từ những thư viện trực tuyến như Google Docs, thêm các tài liệu, nội dung từ những nguồn bên ngoài. Tất cả sẽ được lưu trữ lại cho đến khi bạn xóa chúng, vì thế bạn sẽ không phải lo lắng vì việc đã đánh mất những tài liệu tham khảo của những học kì trước.
 


Bạn có thể dễ dàng chia sẻ bài học đến học sinh và đồng nghiệp của mình . Mỗi khi có thay đổi thì ứng dụng sẽ tự động thông báo cho học sinh của bạn. Và tuyệt vời hơn cả đó là ClassConnect hoàn toàn miễn phí.
 
 

Giao diện người dùng của ứng dụng đơn giản, dễ nhớ và đơn giản. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm các tập tin hoặc tạo ra một khóa học mới.


Công nghệ AJAX giúp bạn thấy thú vị và tiện lợi khi sử dụng ClassConnect. Tạo các thư mục như bạn cần và kéo và thả để di chuyển tập tin. Bạn không bị giới hạn tải lên tập tin từ máy tính của bạn. Đồng thời, ứng dụng cũng cho phép bạn thêm vào các địa chỉ web, mã nhúng, tài liệu Google Docs vào bộ sưu tập của mình.


Bạn có thể tùy chon chia sẻ toàn bộ thư mục bài giảng của mình hoặc chai sẻ từng file riêng biệt. Bạn cũng có thể chia sẻ một tệp tin công khai hoặc chỉ cho vài người được phép xem và chỉnh sửa. Nếu tệp tin được chia sẻ công khai, nó sẽ không được tính vào dung lương lưu trữ của bạn, thât là ích lợi đúng không nào.


Với tài khoản của một giáo viên, nhiều khóa học có thể được tạo ra, được chia thành các phần khác nhau cho việc quản lý được dễ dàng.Với mỗi tài khoản mới lập, bạn sẽ 1Gb lưu trữ, có thể sau này dung lương lưu trữ sẽ lớn hơn. Bạn cũng không phải trả tiền để có thêm không gian lưu trữ, đơn giản bằng mời một người bạn tham gia ClassConnect, bạn sẽ có thêm 500Mb lưu trữ, điều này khuyến khích mọi người cùng tham gia và làm việc.

Hình ảnh khóa học


ClassConnect cho học sinh một môi trường ảo để chia sẻ và cộng tác. Mở rộng các bức tường của lớp học của bạn bằng cách làm cho các tài nguyên được truy cập dễ dàng với mọi học sinh. Tập bài, nhắc nhở và thông báo lớp có thể được thực hiện một cách đơn giản.Ứng dụng cũng cho phép sinh viên của bạn có thể làm việc cùng nhau và hợp tác trên các dự án trong một môi trường an toàn. Tạo "bài giảng trực tiếp (video bài giảng được tải lên nhưng tiên ích lưu trữ đám mây của bạn), nơi học sinh có thể tiếp tục việc học của mình, hoặc bắt kịp về học tập. Điều này thật sự tốt cho sinh viên, những người đã bỏ lỡ vài ngày hay vài tháng của bài giảng.


Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ dạy học hữu ích và phụ hợp với xu thế hơn, tại sao bạn không thử sử dụng ClassConnect, đã đến lúc bạn cần áp dụng những phát triển của công nghệ nhiều hơn vào học tập để đem đến hiệu quả tốt nhất cho học sinh.

 
Ghé thăm và dùng thử ClassConnect tại địa chỉ : http://classconnect.com/

Linh Ân ( theo Addictivetips.com )

TIN LIÊN QUAN