CMC Antivirus 2010 – Trải nghiệm sức mạnh mới

00:00, 09/02/2010

Tải CMC Antivirus 2010 miễn phí tại: http://pcu.cmclab.net/download/setupCMCIS.exe (dung lượng 18,97 MB). Tương thích Windows XP/Vista/7/Server 2003, 2008. Yêu cầu cấu hình máy khá thấp: Pentium II, RAM 64 MB trở lên, ổ cứng còn trống 40 MB.

Sau khi cài xong, bạn bấm biểu tượng CMC Antivirus từ desktop để mở giao diện chương trình, vào Settings, chọn lá cờ Việt Nam tại mục Language Settings để chuyển giao diện sang tiếng Việt > Lưu. Ngay sau khi cài đặt, chương trình sẽ tự động cập nhật cơ sở dữ liệu, hiện nay CMC Antivirus đã có thể nhận diện hơn 2 triệu mẫu virus, với mức độ cập nhật hàng tháng lên đến 150.000 mẫu virus mới.
 
Bạn nên bật chức năng Automatic Update trong Windows để quá trình cập nhật được diễn ra thành công. Xem chi tiết quá trình này tại thẻ Cập Nhật, nếu muốn tắt chức năng tự động cập nhập, bấm nút On/Off bên phải, ngoài ra bạn còn có thể thiết lập thời gian tự động cập nhật bằng cách bấm vào nút hình răng cưa, thiết lập trong dòng Theo định kỳ (mặc định là sau 30 phút).
(Thông tin cập nhât)

Bấm thẻ Quét Virus để tiến hành dò tìm virus trên máy tính, được phân chia làm các mục: Toàn bộ máy tính (quét hết ổ cứng), Các thư mục chứa tài liệu (quét thư mục My Documents), Bộ nhớ (tìm những tiến trình nguy hiểm đang hoạt động), Các thư mục đang được bạn chia sẻ (quét thư mục chia sẻ trong hệ thống mạng LAN), Chọn một / nhiều thư mục để quét (cho phép bạn lựa chọn những thư mục cụ thể, bấm nút răng cưa để chọn, đồng thời bạn còn có thể chỉ định các định dạng tập tin cần quét trong mục Các lựa chọn bên dưới). Chức năng tự động lên lịch quét virus chỉ hoạt động trên phiên bản CMC Internet Security 2010 (có trả phí).
 

(Các chế độ quét virus)
(Chế độ quét thư mục tùy chọn)

 Thẻ Bảo vệ chứa các tùy chọn như Chế độ bảo vệ thời gian thực (chạy thường trực trong hệ thống và đưa ra cảnh báo khi phát hiện có virus), Bảo vệ web (ngăn chặn việc truy cập vào các website nguy hiểm, có ba chế độ từ thấp lên cao, ở mức thấp nhất thì tốc độ nhanh nhưng mức bảo vệ thấp, bạn nên chọn mức 2 để đạt cân bằng giữa sự an toàn và tốc độ hoạt động), Tường lửa cá nhân.
 
 Tường lửa là chức năng mới có trong CMC Antivirus 2010, giúp ngăn chặn các kết nối trái phép vào máy tính. Bạn bấm nút răng cưa để chỉ định các tập tin an toàn và không an toàn để tường lửa đưa ra biện pháp xử lý thích hợp, khi phát hiện tập tin này đang được thực thi. Trong thẻ Danh mục tin tưởng, bấm Thêm file tìm đường dẫn đến tập tin an toàn, hoặc bấm Thêm MD5 nếu muốn thêm chuỗi MD5 của tập tin vào danh sách tin tưởng. Tương tự, thẻ Danh mục không tin tưởng chứa các tập tin cũng như chuỗi MD5 mà bạn cho là nguy hiểm.
 

(Các chức năng bảo vệ máy tính)

(Thiết lập tường lửa)

J.V.N
TIN LIÊN QUAN