Có công thức để trở thành tỷ phú công nghệ chỉ trong vòng 2 năm?

16:05, 26/02/2015

(Telecom&IT) - Nếu bạn muốn start-up để trở thành một triệu phú công nghệ thì tại sao không cố gắng để trở thành một tỷ phú?

Bạn muốn đạt được điều đó thì đòi hỏi start-up của bạn phải có khả năng phát triển, và kiếm được nhiều doanh thu nhất chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhất trước khi nó bị bán đi.

Lời khuyên từ những người đi trước là bạn nên thành lập một đội ngũ - những người thông minh nhất để cùng suy nghĩ thấu đáo về một ý tưởng đủ thú vị để thu hút sự chú ý của truyền thông và có thể giúp bạn kiếm tiền chỉ trong 3-6 tháng.

Đến năm thứ hai, các sản phẩm của bạn phải chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng. Có vậy, giá trị công ty mới có thể đạt ngưỡng hơn một tỷ đô la nếu bán đi.

Theo Forbes, một trong những người đạt được điều nói trên nhanh nhất là ông Jay Walker, người sáng lập trang web du lịch Priceline.com của Mỹ; ông trở thành tỷ phú chỉ trong vòng một năm thành lập công ty. Còn Gary Winnick là 1,5 năm; người sáng lập của công ty viễn thông Global Crossing, và người sáng lập của GroupOn Eric Lefkofsky là 2,5 năm.

Riêng nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg và nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos thì tương đối chậm rãi hơn vì họ đều trở thành tỷ phú sau bốn năm thành lập công ty.

Để làm nên các kỳ tích như các nhà tỷ phú được kể trên đòi hỏi dự án của bạn cần phải được xây dựng dựa trên một ý tưởng tuyệt vời có thể đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho phần lớn xã hội.

Ý tưởng này có thể thu hút một lượng truy cập lớn cùng sự chú ý của giới truyền thông; và có thể được phát triển trong 3-6 tháng. Ngoài ra, “hãy cố gắng tìm một cách thức mới để quảng bá sản phẩm tới nhiều người dùng hơn" trước khi bán, một chuyên gia từng chia sẻ. 

Nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch thì khi giá trị công ty bạn có thể đạt ngưỡng hơn một tỷ đô la, bạn nên sẵn sàng bán nó vào cuối năm thứ hai.


TIN LIÊN QUAN