Cơn lốc bán tháo tiền điện tử xóa sổ 270 tỷ đô la giá trị thị trường

17:17, 05/08/2024

Thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh vào Chủ Nhật khi các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo các tài sản rủi ro. Theo dữ liệu của CoinGecko, giá trị chung của tiền điện tử đã giảm khoảng 270 tỷ đô la, do giá bitcoin giảm 11% trong 24 giờ qua và giá ether giảm 21%.

Tại Hoa Kỳ, Nasdaq đã giảm 3,4% vào tuần trước và rơi vào vùng điều chỉnh, đánh dấu chuỗi ba tuần tồi tệ nhất của chỉ số thiên về công nghệ kể từ tháng 9 năm 2022. Các công ty lớn như Amazon và Nvidia đã góp phần vào sự suy giảm này.

Sự sụt giảm của cổ phiếu một phần là do thu nhập đáng thất vọng, báo cáo việc làm yếu hơn dự kiến, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn và ngành sản xuất suy giảm. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn và không hứa sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều mà nhiều chuyên gia thị trường đã đưa vào dự báo của họ. Lãi suất thấp hơn có xu hướng tương quan với hiệu suất tốt hơn đối với các tài sản rủi ro.

Đợt bán tháo này trùng với đợt trượt giá rộng hơn của cổ phiếu tại các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương. Nikkei 225 của Nhật Bản giảm tới 7%, kéo dài đà giảm bắt đầu từ tuần trước sau khi Ngân hàng Nhật Bản tuyên bố sẽ tăng lãi suất chuẩn lên mức cao nhất trong 16 năm. Ảnh: Getty.

Giá của bitcoin đã đạt mức thấp nhất kể từ tháng 2, đang giao dịch ở mức khoảng 54.000 đô la, mặc dù vẫn tăng gần 23% trong năm nay. Giá của ether, token gốc hỗ trợ blockchain ethereum, đã giảm xuống còn khoảng 2.300 đô la và đã xóa sạch mức tăng trong năm. Token BNB của Binance đã giảm hơn 15% và solana đang giao dịch thấp hơn 10%.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến dữ liệu thương mại mới từ Trung Quốc và Đài Loan trong tuần này, cũng như quyết định của ngân hàng trung ương ở cả Ấn Độ và Úc.

Đợt xóa sổ tiền điện tử mới nhất sẽ được cảm nhận bởi một nhóm nhà đầu tư rộng lớn hơn sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) năm nay chấp thuận các quỹ giao dịch trao đổi giao ngay mới cho bitcoin và ether. Các ETF đã chứng kiến hàng trăm triệu đô la chảy vào các đồng tiền này. Vào thứ Sáu, CNBC đưa tin rằng Morgan Stanley sẽ sớm cho phép 15.000 cố vấn tài chính của mình giới thiệu các ETF bitcoin cho khách hàng của mình, lần đầu tiên đối với Phố Wall.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/con-loc-ban-thao-tien-dien-tu-xoa-so-270-ty-do-la-gia-tri-thi-truong