Corel WordPerfect eBook Publisher Add on – Tự tạo eBook cho riêng mình

14:15, 01/05/2012

Corel WordPerfect Office X5 là một bộ phần mềm văn phòng nhỏ gọn, cần thiết cho công việc xử lý văn bản, bảng tính, thuyết trình và email. Luôn biết thích ứng với những thay đổi mà người dùng đang gặp phải, WordPerfect Office X5 đã cho phép người dùng sử dụng thêm các thành phần bổ sung như Corel WordPerfect  eBook Publisher, nhằm giúp bạn có thể tự tạo ra các eBook của riêng mình, xuất bản lên Amazon, đọc trực tiếp trên máy tính hoặc các thiết bị như Kindle Touch, Kindle Fire…

Các tính năng chính của Corel WordPerfect Office X5:

- Dễ dàng tạo ra eBook cho riêng mình.
- Hoàn toàn tương thích với các thiết bị đọc sách điện tử hoặc điện thoại thông minh.
- Thêm chương, hình ảnh, phông chữ và nhiều hơn thế nữa…


Dung lượng: 4MB.

Tương thích: Corel WordPerfect Office X4 SP2 trở lên.

Điều tất yêu đầu tiên để sử dụng được thành phần mở rộng này là trên máy tính của bạn phải cài đặt bộ ứng dụng văn phòng Corel WordPerfect Office X4 trở lên trước, nếu chưa có bạn có thể tải tại đây: http://tinyurl.com/6loynbc. Tương tự như bộ Office của Microsoft nhưng bộ Office của Corel nhỏ gọn hơn và do đó các công cụ cũng sẽ ít hơn, nhưng điều này không ảnh hưởng bao nhiêu đến việc xử lý tài liệu của bạn. Cũng hỗ trợ bạn xử lý văn bản, bảng tính, trình chiếu và email thông qua 4 ứng dụng nhỏ WordPerfect X5, Quattro Pro X5, Presentations X5 và WordPerfect Lightning. Giao diện của các ứng dụng này không khác với giao diện của bộ Microsoft Office 2003 là bao nhiêu, điều này cũng giúp người dùng mới làm quen dễ dàng thao tác hơn.
 

Để sử dụng thành phần mở rộng Core WordPerfect eBook Publisher, bạn chỉ cần tải về và cài đặt như bình thường là được. Khi cài đặt thành công, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng của chương trình ở ngoài màn hình desktop để khởi chạy, một thông báo hiện ra và bạn cần phải chọn Enable Macros thì mới bắt đầu sử dụng được. Để bắt đầu tạo một eBook thì điều đầu tiên bạn cần làm là tạo ra các chương (Chapter), để làm việc này bạn chọn vào biểu tượngở thanh công cụ bên trái.


Bạn có thể tạo bao nhiêu chương tùy ý, tiếp theo bạn cần nhập nội dung vào khung soạn thảo của chương trình hoặc sử dụng các thao tác sao chép (copy) và dán (paste) để thêm dữ liệu vào. Để thêm hình ảnh vào cho câu chuyện sinh động hơn, chọn vào biểu tượng, sau đó chọn đến các tấm ảnh bạn cần thêm vào (hỗ trợ tất cả các định dạng ảnh thông dụng như jpg, png, bmp…). Mặc định thì các tấm ảnh bạn thêm vào sẽ được hiển thị ở vị trí giữa trang, bạn có thể thay đổi lại kích thước hoặc vị trí hiển thị của nó bằng cách sử dụng chuột và di chuyển nó đi là được.
 

Để thay đổi lại định dạng phông chữ cũng như là một số các yếu tố liên quan đến hình thức phông chữ, bạn nhấn phím tắt F9, hộp thoại Font Properties hiện ra cho phép bạn thay đổi lại phông chữ, kích cỡ cũng như là việc in đậm, nghiêng…và một số các tùy chọn khác khá dễ dàng. Chọn vào biểu tượng để thêm vào Front Matter, Title hoặc các thông số về nhà xuất bản…Sau khi hoàn tất quá trình tạo eBook, bạn nhấn vào biểu tượng bánh xe răng cưa nằm ở cuối thanh công cụ và chọn tới đường dẫn chứa tập tin thực thi của Kindlegen và KindlePreviewer, nếu chưa có bạn nhấn vào Go to download site để tải về.
 

Để xuất ra thành phẩm, bạn chọn vào biểu tượng chữ e, điền vào các thông tin cần thiết như là Title, tên tác giả, chọn ảnh bìa (Cover image) và nếu bạn muốn xem trước eBook này với chương trình KindlePreviewer thì đánh dấu chọn vào ô Preview file after publishing rồi nhấn Publish.
 

Tập tin .Mobi sẽ được tạo ra ngay desktop, bạn chỉ đăng nhập vào trang web của Amazon và upload tập tin này lên để chia sẻ với người dùng. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đọc được tập tin này trên máy tính thông qua chương trình KindlePreviewer hoặc chuyển các tập tin này lên các thiết bị đọc sách điện tử như Kindle Touch, Kindle Fire cũng như là iPhone, iPad…thông qua cáp kết nối USB với máy tính.

 
 
Hoa Hoa Hoa
TIN LIÊN QUAN