Crypter: Mã hóa an toàn văn bản, tập tin trong Chrome

14:15, 26/12/2011

Ứng dụng mở rộng Crypter của trình duyệt Chrome sẽ giúp bạn bảo vệ an toàn nội dung thông tin khi chia sẻ với bạn bè trên internet với thuật toán mã hóa cao cấp mà rất dễ sử dụng nữa.
 
 
Trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, nhu cầu chia sẻ thông tin với nhau (có thể là mật khẩu của bạn, thông tin tài khoản ngân hàng, tin nhắn cá nhân,…) đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Nhưng để giữ dữ liệu cá nhân của bạn an toàn khi chia sẻ trong môi trường internet không phải là điều đơn giản như nhiều người thường nghĩ bởi thông tin có thể bị xâm phạm (xem trộm, bị đánh cắp do hacker) từ bất cứ ai nếu bạn không có giải pháp bảo vệ. Nếu bạn cần một công cụ bảo vệ thông tin nhưng lại không muốn sử dụng phần mềm cài đặt và có thể sử dụng trực tiếp trong trình duyệt, ứng dụng mở rộng Crypter của Chrome là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Bằng phương pháp mã hóa theo chuẩn AES-256 và mật khẩu, mọi thông văn bản, tập tin quan trọng của bạn sẽ được bảo vệ an toàn khi chia sẻ nó trên internet. 
 
 
 
Cài đặt Crypter cho Chrome tại http://goo.gl/XLqxN > nhấn Sign in to add rồi đăng nhập vào tài khoản Google của bạn, nhấn Add to Chrome > Install. Trong thẻ mới mở ra, bạn nhấn vào biểu tượng Crypter để đến với giao diện làm việc của ứng dụng. Tùy vào nhu cầu của mỗi người, bạn chọn lựa một trong hai phương pháp sau để tiến hành mã hóa thông tin:
 

- Mã hóa văn bản: Bạn nhập hoặc dán văn bản vào khung Text to encrypt/decrypt, thiết lập mật khẩu tại hộp Password và nhấn nút Encrypt bên dưới, nội dung sau khi được mã hóa sẽ hiển thị trong khung Result bên dưới. 
 
 
- Mã hóa tập tin: Nhấn nút Choose File để chọn tập tin văn bản (txt, doc, docx) muốn mã hóa trên máy, rồi nhập mật khẩu > nhấn nút Encrypt (bên phải nút Choose File). Tập tin sẽ được mã hóa ngay lập tức và tự động tải về máy với một tập tin mới mang tên download.

Một khi văn bản hoặc tập tin của bạn được mã hóa, bạn chỉ việc gửi chúng chia sẻ đến bạn bè. Người nhận cần phải sử dụng Crypter và mật khẩu của bạn rồi thực hiện các bước hướng dẫn ở trên và nhấn nút Decrypt để giải mã thông tin. Riêng với tập tin mã hóa, để xem được nội dung sau khi tải về người nhận cần phải thực hiện thêm bước gắn đuôi cho file download giống như tập tin gốc cho nên khi chia sẻ bạn cần cung cấp thông tin định dạng của tập tin. Ví dụ: tập tin gốc được tạo từ MS Word, bạn sẽ thêm phần đuôi .doc/.docx phía sau file download, và nó sẽ có dạng download.doc/download.docx.

 
 
Say IT
TIN LIÊN QUAN