Đã có thể cài app của Google lên Huawei Mate 30 Pro

09:19, 24/02/2020

Mate 30 Pro không có Google Play, nhưng cộng đồng người dùng Huawei đã chia sẻ các cách cài đặt ứng dụng, kể cả Google và Facebook trên smartphone này.

Mate 30 Pro không có Google Play, nhưng cộng đồng người dùng Huawei đã chia sẻ các cách cài đặt ứng dụng, kể cả Google và Facebook trên smartphone này.

Theo đó, hai trang APKMonks và APKPure có đầy đủ ứng dụng như kho CH Play của Google. Người dùng truy cập vào một trong hai trang web này và chọn ứng dụng mình cần cài đặt. Sau khi tải các apk hay xapk về máy, bạn tiến hành cài đặt bình thường như trên nền tảng Google Services với hướng dẫn chi tiết tại đây.

Một cách khác là cài đặt ứng dụng Phone Clone, mọi dữ liệu bao gồm cả app, game trên điện thoại cũ sẽ được tự động chuyển qua Huawei Mate 30 Pro.

Là một trong những smartphone có hệ thống camera được đánh giá tốt nhất hiện nay, Huawei Mate 30 Pro trang bị bộ 4 ống kính Leica 40 MP, 40 MP, 8 MP và cảm biến chiều sâu 3D phía sau, kết hợp cùng camera selfie 32 MP.

Được trang bị cảm biến lớn cùng thuật toán RYYB và ISP, Mate 30 Pro có thể cho ra đời những bức ảnh đẹp, màu sắc sống động trong môi trường thiếu sáng.

Thiết kế cũng là một điểm mạnh của Huawei Mate 30 Pro. Máy sở hữu màn hình Huawei Horizon Display với thiết kế tai thỏ hẹp, đem đến trải nghiệm xem tràn viền.

Tính năng Cảm ứng tương tác trực quan ở cạnh bên cùng Huawei Acoustic Display cho phép phát ra âm thanh ngay từ màn hình. Ngoài ra, máy có tính năng mở khóa bằng gương mặt Huawei 3D Face Unlock và cảm biến vân tay dưới màn hình, tạo sự thuận tiện, đồng thời đảm bảo tính bảo mật.

Vi xử lý Kirin 990 dựa trên tiến trình sản xuất 7nm cùng dung lượng 8 GB RAM, 256 GB bộ nhớ trong giúp xử lý mọi tác vụ nặng như chơi game thiết lập đồ họa cao, hay chỉnh sửa, xuất video.

Máy có viên pin dung lượng 4.500 mAh, kết hợp công nghệ sạc nhanh Huawei SuperCharge 40 W (có dây)/27 W (sạc không dây) và sạc ngược.

TechMag cũng có những nhận định về mẫu smartphone cao cấp của Huawei: "Vấn đề người dùng quan tâm nhiều nhất là việc sử dụng các ứng dụng trên Mate 30 Pro. Hiện tại, chúng ta không thể tải và cài đặt ứng dụng trên cửa hàng CHPlay. Đây là một điểm hạn chế khiến bạn cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn thiết bị này. Tuy nhiên, có một số cách để cài đặt ứng dụng, bạn có thể sử dụng Mate 30 Pro bình thường".

PV