Dễ dàng lưu ảnh Facebook vào thiết bị Android

02:13, 13/12/2012

Khi đang sử dụng một thiết bị Android, bạn mở trang Facebook và muốn lưu một bức ảnh nhưng lại không thể bởi cần phải thực hiện thông qua nhiều bước khác nhau. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ được giải quyết một cách triệt để thông qua một ứng dụng mang tên Facebook Image Grabber, là ứng dụng miễn phí cho phép bạn lưu hình ảnh trên Facebook vào thiết bị Android của mình một cách dễ dàng.

Facebook Image Grabber cho phép bạn có thể lưu trữ bất kỳ hình ảnh nào mà mình tìm thấy trên Facebook mà không cần phải trải qua sự hỗ trợ của máy tính. Chỉ đơn giản là tải về ứng dụng tại địa chỉ http://tinyurl.com/cm98qtj và cài đặt vào thiết bị, khởi động ứng dụng Facebook và duyệt hình ảnh trên đây.

Để bắt đầu lưu hình ảnh, bạn chỉ cần nhấp chọn hình ảnh muốn lưu và nhấp vào nút Menu, chọn Share và bấm vào biểu tượng Facebook Image Grabber. Ở dưới cùng của ứng dụng này bạn sẽ thấy 3 tùy chọn xuất hiện cho phép bạn thực hiện lưu một hình ảnh, thay đổi tên tập tin của nó hoặc xem tập tin trong chế độ Gallery. Công cụ này có thể sử dụng một cahcs dễ dàng.

Trên màn hình chính của ứng dụng bạn có thể nhìn thấy một bản xem trước của tất cả các hình ảnh mà bạn đã lưu từ Facebook. Bạn cũng có tùy chọn để xem các hình ảnh của mình trong Image Gallery trên điện thoại của mình. Ứng dụng sẽ tạo ra một thư mục có tên Facebook, nơi nó có thể lưu trữ tất cả các file. Trong khi sử dụng chế độ Gallery của ứng dụng, bạn có thể gán các hình ảnh trên màn hình như là hình nền điện thoại hoặc hình nền màn hình khóa hoặc hình ảnh của một số liên lạc nào đó.

Facebook Image Grabber sử dụng khá đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện việc điều hướng, tuy nhiên ứng dụng có vẻ khó khăn trong việc tương thích với các kích thước màn hình. Thử nghiệm trên điện thoại Optimus G của LG, bạn không thể tìm thấy các tùy chọn ở dưới cùng của màn hình. Bạn phải thay đổi sang chế độ landscape để có thể tìm thấy các tùy chọn ở phần trên của màn hình. Tuy nhiên, trên Galaxy S II của Samsung thì ứng dụng hoạt động khá tốt. Ứng dụng được cung cấp miễn phí đi kèm với quảng cáo trên màn hình làm việc, tuy nhiên bạn có thể bỏ một chút tiền để có thể loại bỏ những quảng cáo khó chịu này đi.

Nguyễn Thị Thùy Linh 

TIN LIÊN QUAN