Để iPhone 5 giống như iPhone 5S

07:00, 14/09/2013

Với một vài ứng dụng có sẵn, một vài sự trang trí cùng một chút trí tưởng tượng, bạn có thể biến chiếc iPhone 5 của bạn thành một thiết bị giống như iPhone 5S cả tính năng lẫn vẻ bề ngoài. 
 

Sau khi Apple giới thiệu iPhone 5S và iPhone 5C, nhiều người dùng đã không khỏi thất vọng bởi không có nhiều điểm mới và đặc biệt trên thiết bị mới của Apple. Nhưng bộ phận tiếp thị của Apple đã “khôn ngoan” khi phủ lên iPhone 5S rất nhiều màu sơn trẻ trung khác nhau, trong đó nổi bật nhất là phiên bản màu vàng.

Nếu bạn đang sở hữu chiếc iPhone 5 và cần phải nâng cấp cho chiếc iPhone của mình thì có rất ít lý do thuyết phục để bạn chuyển sang iPhone 5S. Chính vì vậy, với một vài tinh chỉnh, bạn có thể “nâng cấp” iPhone 5 lên iPhone 5S với gần như tất cả các tính năng cũng như thiết kế bề ngoài. Dưới đây là cách để bạn thực hiện. 

Cài đặt iOS 7 


Phiên bản iPhone 5S theo mặc định đã được cài đặt sẵn iOS 7. Nhưng bắt đầu từ 18/9, bạn có thể cài đặt phiên bản mới của hệ điều hành này cho iPhone 5. Về cơ bản là hai phiên bản iPhone 5 và iPhone 5S là giống hệt nhau, vì vậy sau khi nâng cấp hệ điều hành trên iPhone 5 xong, bạn sẽ gần như sử dụng một chiếc điện thoại hoàn toàn mới. 

Tốc độ xử lý 


Thực tế cho thấy người dùng iPhone 5 không nhất thiết phải chạy theo một thiết bị như iPhone 5S chỉ để có bộ vi xử lý nhanh hơn. Bởi iPhone 5 vẫn thực hiện khá tốt trong hầu hết các nhiệm vụ, chỉ một năm trước đây Apple đã từng giới thiệu chip A6 là vô cùng mạnh mẽ. Chính vì vậy mà sự xuất hiện của chip A7 mới không có nghĩa là chip A6 trên iPhone 5 bị chậm lại, bởi iPhone 5 trên thực tế vẫn có phần cứng tốt. 

Cải thiện hình ảnh của bạn 

So với iPhone 5 thì iPhone 5S đã có những cải tiến đáng chú ý về camera, với một cảm biến lớn hơn, hứa hẹn sẽ giúp cho các bức ảnh khi chụp thiếu sáng tốt hơn và hai đèn flash tích hợp sẽ cải thiện độ chính xác hơn về màu sắc trên ảnh. 
 

Rõ ràng là không thể cải thiện về cảm biến của iPhone 5, nhưng bạn có thể sử dụng các ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp hơn và các nhiếp ảnh biết cách làm thế nào để có được kết quả tương tự. Ứng dụng Cortex Camera là một ví dụ, ứng dụng này được sử dụng để chuyên chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, trong khi người dùng cũng có thể sử dụng các thủ thuật đặc biệt khi chụp ảnh cũng góp phần đáng kể trong việc cải thiện chất lượng cho các bức ảnh. 
 
Nếu bạn đang cảm thấy ghen tị vì iPhone 5S có thể quay video và chụp ảnh ở chế độ chuyển động chậm thì không cần phải lo nghĩ về điều này. Các ứng dụng như SloPro cũng cung cấp một loạt các lựa chọn chụp ảnh chậm, trong khi ứng dụng Burst Mode sẽ giúp bạn chụp ảnh các chuyển động nhanh và các hoạt động trong thể thao tốt. 

Rõ ràng là các tính năng camera trên iPhone 5S mới không phải là không thể mang lên iPhone 5, bởi hiện nay các ứng dụng đã hỗ trợ hầu hết các tính năng đó. 

Vỏ vàng sang trọng 
 

Ba mẫu thiết kế mới của iPhone 5S nhìn sắc nét và không có nghi ngờ gì về điều đó, đặc biệt là phiên bản màu vàng. Nếu đó là màu mà bạn thích, bạn có thể lựa chọn vỏ cho chiếc iPhone 5 của mình cho phù hợp với nhu cầu sử dụng thông qua trang web nổi tiếng www.skinit.com.

Giả một máy quét dấu vân tay 
 

iPhone 5S mới của Apple được tích hợp công nghệ cảm ứng nhận dạng dấu vân tay (Touch ID) độc đáo. Nhưng liệu bạn có biết tất cả các iPhone đã có khả năng quét dấu vân tay bí mật được tích hợp ngay trên màn hình của máy? Trong thực tế người dùng iPhone 5 có thể tận dụng màn hình cảm ứng của máy kết hợp với ứng dụng Mood Finger Scan để sử dụng tính năng này (ứng dụng chỉ dành cho iPhone 5S và các phiên bản thấp hơn).  

Vậy là bạn đã có một chiếc iPhone 5S nhanh chóng, đơn giản chỉ với những cải tiến đơn giản từ chiếc iPhone 5 của mình mà không phải đầu tư quá nhiều tiền vào việc nâng cấp không cần thiết. 

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN