Dell đã đồng ý thử nghiệm Chrome OS

10:42, 14/07/2009

Dell vừa công bố việc đồng ý chạy thử nghiệm hệ điều hành sắp ra của Google - Chrome OS trên các loại máy tính cá nhân của hãng. Tuy nhiên, hãng này vẫn không chắc chắn về việc sẽ bán Chrome OS cùng với các sản phẩm sau này.

Trong danh sách hãng sản xuất máy tính sẽ hợp tác cùng Google để phát triển Chrome OS cung cấp gần đây, việc vắng tên Dell – một trong những tên tuổi sản xuất máy tính hàng đầu đã gây không ít lo lắng cho Google và những ai ủng hộ tập đoàn này. Danh sách này gồm có HP, Acer, Lenovo and Asustek Computer – là những hãng đã hoàn thành thỏa thuận với Google. Riêng HP và Levono vẫn chưa cam kết việc sử dụng Chrome OS cho sản phẩm của họ.

Dell cũng đang xem xét việc thử nghiệm cả Google's Android – hệ điều hành thiết kế cho smartphone.

Hiện tại vẫn có rất nhiều thắc mắc xung quanh những đối tác bên mảng phần cứng của Google. Danh sách những công ty sản xuất chip máy tính sẽ hợp tác phát triển Chrome OS bao gồm Freescale Semiconductor, Qualcomm vàTexas Instruments nhưng lại không có mặt Intel. Trong khi đó, Intel là đối tác thường xuyên của Google trong nhiều dự án gần đầy và đã nắm giữ nhiều thông tin quan trọng về Chrome OS.

Vào thời điểm hiện tại, Dell đang cung cấp hệ điều hành Ubuntu của Canonical cho các loại máy tính để bàn và laptop của hãng. Chrome OS muốn thay thế Ubuntu để đồng hành với Dell thì phải nhận được phản hồi tốt hơn ( hay ít nhất là tương đương ) Ubuntu . Tuy nhiên, việc Google đạt được thỏa thuận với Dell đã là một tín hiệu tốt cho tương lai của Chrome OS.

                                                                                                                                                                                                       Công Pháp

TIN LIÊN QUAN