Điện thoại màn hình sapphire đầu tiên chính thức lên kệ

13:42, 01/08/2014

iPhone 6 có thể được xem là dòng điện thoại thông minh phổ biến đầu tiên được trang bị màn hình sapphire. Tuy nhiên, xét về thời điểm phát hành hiện tại, vị trí này không thuộc về sản phẩm của Apple. Mới đây nhất, hãng Kyocera và Verizon đã tung ra smartphone "đúng chuẩn" màn hình sapphire đầu tiên trên thế giới với tên gọi Kyocera Brigadier.

Sở hữu ưu điểm của màn hình sapphire, Brigadier có khả năng chống xước, chống va đập, rung, áp suất thấp, bức xạ mặt trời, nhiệt độ, mưa, sương muối, bụi, độ ẩm và ngâm nước (IP68 chứng nhận) mà vẫn đảm bảo hoạt động cảm ứng hiệu quả. Màn hình của thiết bị có kích thước 4,5 inch với độ phân giải 720x1.280 pixel, hỗ trợ khi người dùng dùng găng tay hoặc khi các ngón tay bị ướt.

Ngoài thiết kế chắc chắn, Brigadier còn được trang bị cấu hình đủ đáp ứng nhu cầu phổ biến của người dùng với vi xử lý quad-core Snapdragon 400 1.4 GHz, RAM 2 GB, camera sau 8 MP, camera trước 2 MP, dung lượng lưu trữ 16 GB có thể mở rộng, hỗ trợ kết nối LTE, NFC và pin 3100 mAh không thể tháo rời (hỗ trợ sạc không dây). Thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Kyocera Brigadier hiện được bán với mức giá 99,99 USD (kèm 2 năm hợp đồng với Verizon) hoặc 399,99 USD bản toàn cầu.

Mạnh Linh (Theo Phonearena)