"Đọ sức" Cyberlink Power DVD Vs Corel WinDVD

06:08, 08/06/2009

Ngày nay khi mà các thiết bị kỹ thuật số ngày càng ra đời nhiều thì khi nhắc đến trung tâm giải trí số không thể không nhắc tới 2 anh cả là Cyberlink và Corel với 2chương trình CyberLink PowerDVD (CP) và Corel WinDVD Plus Bluray(CW). Mặc dù Windows có bổ sung công cụ chơi nhạc là Window Media Player nhưng không thể nào có thể vượt qua 2 làng đại gia kia được. Bài viết sau xin nói lên vì sao lại thế, và cũng chính nhờ đó mà bạn có thể lựa chọn cho mình một công cụ chơi nhạc số chuyên nghiệp nhất.


1/ CyberLink PowerDVD
 

Phiên bản mới nhất là CyberLink PowerDVD với chức năng phát được hầu hết tất cả các định dạng đĩa nhạc (cả HD DVD và Blu-ray) có thể nói CP là một trình phát nhạc quá tuyệt vời.

Xem ảnh lớn

Được trang bị một giao diện màu đen huyền ảo với những nút điều khiển cao cấp và các tiện ích DVD thông minh giúp chất lượng hình ảnh của file trình chiếu được nâng cao rõ rệt. Đặc biệt nếu bạn sử dụng card màn hình rời thì chất lượng hình ảnh sẽ càng tuyệt đỉnh hơn. Chất lượng âm thanh của CP càng được nâng lên rõ rệt nhờ bổ sungcông nghệ Dolby Digital Plus và DTS chất lượng cao.
 
Chương trình có khả năng hỗ trợ phát nhạc với nhiều tùy chọn: phát từ ổ quang, mở nhạc từ thư mục và đặc biệt là bạn có thể kết nối với MoovieLive (website cung cấp nhạc số chất lượng cao của Cyberlink) giúp bạn có thể thưởng thức những bản nhạc chất lượng nhất.
 
 Chức năng duyệt nhạc của CP cũng rất gần gũi, giao diện lựa chọn bài hát được bố trí theo cấu trúc cây thư mục có khả năng kéo/thả và việc của bạn là chỉ việc chọn bài hát rồi đưa vào danh sách phát nhạc mà thôi. Khi chương trình chơi nhạc bạn sẽ được thưởng thức hệ thống âm thanh 3 chiều giả lập giúp cảm nhận của bạn thêm phần thoải mái.
 
Để thiết lập cấu hình cho CP các bạn click chuột vào cờ lê rồi tiến hành thiết lập như: chọn hệ thống âm thanh cho chương trình phát, bộ khuyết đại âm thanh, chất lượng hình ảnh, skin,… Ở đây bạn có thể tiết kiệm điện năng cho laptop giúp thời gian sử dụng pin Laptop được nhiều hơn
 
Ngoài ra khi chơi nhạc bạn có thể click chuột vào  để mở ra một giao diện chọn bài hát với phong cách hoàn toàn PRO.
 

Bạn có thể tải phiên bản full của phần mềm tại địa chỉ http://www.9down.com/Cyberlink-PowerDVD-Ultra-v8-0-Multilingual-Full-KeyGen-24579/


2/ Corel WinDVD Plus Pluray
 
Là sản phẩm của hãng Corel với phiên bản mới nhất là WinDVD 9 Plus Bluray thì khi so với CP có thể nói CW và CP là “kẻ tám lạng, người nửa cân” không ai chịu thua kém ai cả.
 
Xem ảnh lớn
Giao diện của CW phải nói là cực kỳ đẹp mang phong cách của WMP nhưng khả năng trình diễn được trau truốt hơn nhiều.
 
Cũng có khả năng chơi các định dạng phổ biến hiện nay, hỗ trợ cả HD và Blu-ray. Được hỗ trợ nhiều công nghệ cao trong xử lý âm thanh như: Dolby Pro Logic IIx™ (cho chất lượng âm thanh tuyệt vời), hệ thống âm thanh nổi DTS 6.0 digital surround audio và hỗ trợ chức năng tiết kiệm điện năng cho Laptop giúp CW được xem như là trình nghe nhạc rất thích hợp cho Laptop.
 

Cũng như CP, bạn sẽ càng cảm thấy thích thú hơn khi chơi nhạc trên một card VGA rời nhờ sử dụng công nghệ Intel® Clear Video™ and NVIDIA PureVideo® giúp chất lượng hình ảnh trở nên mượt mà hơn nhiều.

Bạn có thể tải phần mềm về tại địa chỉ http://www.corel.com/akdlm/6763/downloads/trials/WinDVD9/Plus/TBYBMulti/WinDVD.exe, tải file đăng ký tại địa chỉ http://www.box.net/shared/ehna5lcsgk 

 
Sau đây là bảng so sánh tính năng
 

Xem ảnh lớn

NGỌC ANH
TIN LIÊN QUAN