Đồng bộ tab Chrome đang mở qua thiết bị di động

09:25, 30/05/2012

Kể từ phiên bản Chrome 19, người dùng có thể mở các thẻ đang mở trong máy tính từ trên điện thoại di động thông qua tính năng đồng bộ tab của trình duyệt. Bài viết xin hướng dẫn bạn cách làm cụ thể để khai thác tính năng này.
 

1. Thiết lập Chrome trên máy tính: 
 
 

Khởi động trình duyệt Chrome, nhấp vào biểu tượng cờ-lê ở phía trên bên phải của giao diện trình duyệt để hiển thị menu và chọn Sign in to Chrome. Điền vào tài khoản Google của bạn và mật khẩu trong các trường thích hợp và nhấn Sign in. 
 
 
 
 
 
Khi đã đăng nhập vào tài khoản của bạn, Chrome sẽ yêu cầu bạn chọn chế độ đồng bộ. Chế độ mặc định sẽ đồng bộ tất cả mọi thứ bao gồm cả tính năng đồng bộ tab (Open Tabs) mà chúng ta cần. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng tùy chọn này được chọn, bạn có thể nhấp vào biểu tượng cờ-lê > Settings > Advanced sync settings… để kiểm tra lại.
 

2. Thiết lập Chrome trên điện thoại di động: 

 
 
Khởi chạy ứng dụng Chrome trên điện thoại di động của bạn (lưu ý là Chrome hiện tại chỉ hỗ trợ trên điện thoại Android). Đăng nhập vào cùng một tài khoản mà bạn sử dụng trên Chrome máy tính. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được thông báo ở phía dưới của màn hình.
 
 
 
 

 
 
 
Để chắc ăn, bạn cũng nên kiểm tra tính năng đồng bộ Sync trên điện thoại có ở trạng thái kích hoạt hay không? Bạn nhấn liên kết Settings bên dưới hộp thông báo.  Bây giờ, bạn có thể truy cập các tab đang mở trên các thiết bị bằng cách vào trình đơn của Chrome (nhấn biểu tượng mũi tên hướng xuống dưới màn hình) > chọn Other devices. Danh sách các thẻ Chrome đang mở trên máy tính sẽ hiễn thị ra, bạn nhấn vào nó để mở xem. 
 
 
 
Ngược lại, bạn cũng có thể truy cập các tab đang mở hiện tại trên thiết bị di động của bạn trên máy tính. Chỉ cần mở một tab Chrome mới và kích vào mục Other devices ở dưới cùng của cửa sổ.

 
 
 
 
Say IT
TIN LIÊN QUAN