Doodlecast Pro: Ghi âm, vẽ hình và trình diễn trên iPad

14:13, 11/09/2012

Máy tính bảng iPad và các ứng dụng của nó có thể làm cho các kiến thức cần tiếp thu trở nên sinh động và hấp dẫn trước mắt người xem. Nếu vì một lý do nào đó mà bạn chưa kịp làm bài thuyết trình trên máy tính thì ứng dụng Doodlecast Pro có lẻ là một giải pháp thay thế phần mềm văn phòng trên iPad.
 
 
Tuy ứng dụng này không có nhiều tính năng bằng ứng dụng Keynote nhưng nó giúp mang lại cho bài thuyết trình của bạn một số thành phần cơ bản, đặc biệt là nó cho phép ghi âm lại giọng nói để kết hợp với slide trình chiếu đã tạo ra.
 
 
Bài thuyết trình được tạo ra từ Doodlecast Pro bao gồm các thành phần như hình ảnh (nhập vào từ thư viện iPad), các nét vẽ tự do hoặc văn bản, ghi âm. Khi đã kết hợp các thành phần này vào slide trình diễn thì bạn có thể xuất ra định dạng video hoặc hình ảnh tĩnh, rồi chia sẻ qua thư điện tử hoặc YouTube. Bạn tải ứng dụng Doodlecast Pro tại địa chỉ này.

 


 
Để bắt đầu tạo slide trình diễn với Doodlecast, bạn hãy chọn một hình nền trước khi thực hiện các thao tác khác. Nếu các hình nền sẵn có trong ứng dụng chưa đáp ứng được yêu cầu thiết kế thì bạn có thể sử dụng hình ảnh từ iPad của mình bởi ứng dụng Photos và sử dụng nó như là hình nền mẫu.
 
 
 
Nếu bạn muốn thêm vào slide trình diễn những lời thuyết minh để bài thuyết trình rõ ràng hơn thì hãy thực hiện ghi âm ngay sau khi chọn hình nền. Trong thanh công cụ phía trên, bạn bấm vào nút Record, khi đó Doodlecast Pro sẽ bắt đầu chụp lại màn hình iPad cùng với giọng nói của bạn.
 
 
 
Trong quá trình ghi âm, bạn có thể thỏa sức vẽ vời lên màn hình trình diễn bằng các công cụ có sẵn trong thanh bên dưới. Trước khi sử dụng vẽ, bạn có thể tùy chọn màu sắc, độ dày và độ mờ đục, cũng như sử dụng các công cụ khác như công cụ tẩy nét vẽ, trỏ chuột, lấp đầy.
 


Cũng giống như việc thiết lập hình nền cho slide trình diễn, Doodlecast Pro cũng cho phép người dùng thêm hình ảnh vào màn hình chính. Bạn có thể tạo hình ảnh pinch, thay đổi kích thước ảnh, kéo và di chuyển ảnh đến một vị trí mới. Khi đã làm xong, bạn có thể lưu lại thành một đoạn video có độ phân giải cao hoặc trung bình, hoặc có thể xuất ra thành nhóm các hình chụp. Bên cạnh đó, Doodlecast Pro còn cung cấp các tùy chọn chia sẻ như email, DropboxYouTube.
 


BÙI THANH LIÊM

TIN LIÊN QUAN