Drop N Sync - Đồng bộ album ảnh Facebook tự động với máy tính

08:30, 07/03/2013

Facebook đã trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới, cho phép người dùng liên lạc, chia sẻ các tập tin đa phương tiện thậm chí còn được dùng vào việc kinh doanh/liên doanh mà người dùng không phải trả bất kỳ chi phí nào. Nhưng có lẽ tính năng chia sẻ hình ảnh là tính năng được sử dụng nhiều nhất trên Facebook và để người dùng không mất nhiều thời gian upload ảnh lên Facebook như cách thông thường, tiện ích Drop N Sync sẽ là công cụ không thể bỏ qua.

Drop N Sync là một ứng dụng dành cho máy tính chạy hệ điều hành Windows, có giao diện trực quan, cho phép người dùng tải hình ảnh của mình lên tài Facebook một cách dễ dàng. Nó cho phép bạn đồng bộ hóa album Facebook hiện tại của bạn với máy tính hoàn toàn tự động, qua đó mà người dùng sẽ không cần phải nhọc công upload ảnh lên Facebook rắc rối như trước. Về cơ bản Drop N Sync có cách hoạt động tương tự như dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox. 

Đầu tiên bạn tải Drop N Sync về cài đặt miễn phí cho Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8  tại địa chỉ http://tinyurl.com/b2nqxbu.


Sau khi tải về bạn tiến hành cài đặt như bình thường. Tuy nhiên trong quá trình cài đặt, Drop N Sync mặc định sẽ cài đặt các công cụ tìm kiếm không cần thiết cho hệ thống. Vì vậy khi được yêu cầu lựa chọn công cụ cài đặt bạn nên bỏ qua cả hai tùy chọn là Install Certified-Toolbar and set my browser homepage …. và Install Complitly for faster search. Sau đó bấm nút Next và tiếp tục cài đặt cho đến khi hoàn tất.

 
Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt chương trình lên. Drop N Sync sẽ kích hoạt thuật sĩ cấu hình, cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập địa chỉ email và mật khẩu đăng nhập tài khoản Facebook của bạn, kích vào tùy chọn Keep me logged in nếu muốn Drop N Sync sẽ luôn truy cập vào tài khoản của bạn tự động khi kích hoạt. Sau đó bấm nút Log In để đăng nhập. 


Sau khi bấm nút Log in, sang hộp thoại tiếp theo, bạn bấm nút Log In with Facebook để cần phải cấp quyền Drop N Sync có thể truy cập tài khoản Facebook của bạn. 


Tiếp theo, bạn sẽ phải tinh chỉnh các tùy chọn của ứng dụng, để truy cập các thiết lập cho chương trình, bạn kích chuột phải vào biểu tượng thông báo của Drop N Sync và chọn Preferences từ menu ngữ cảnh. Trong hộp thoại xuất hiện, bạn chọn thẻ Download Album Settings, từ đây bạn có thể chọn tải về tất cả các album ảnh của bạn (Download All Albums), chọn album cụ thể tải về (Select albums to download), với tùy chọn này bạn kích chọn tên album ảnh cần tải về ở cột bên trái rồi bấm nút mũi tên hướng sang phải để thêm vào danh sách tải về. Hoặc bạn cũng có thể chọn không tải bất kỳ album ảnh nào về (Do not download albums), trong trường hợp này, bạn sẽ chỉ định các album mà bạn muốn đồng bộ các file ảnh từ máy tính lên album đó. Theo mặc định, ứng dụng sẽ đồng bộ tất cả các album của bạn, nhưng trong trường hợp bạn muốn loại trừ bất kỳ album nào khỏi danh sách đồng bộ thì bạn chỉ cần kích chọn tên album đó từ danh sách và bấm các nút mũi tên để di chuyển album đó sang cửa sổ bên phải.
 

Thẻ Miscellaneous sẽ cho phép bạn cấu hình một vài tùy chọn khác như tải hình ảnh của bạn được gắn thẻ từ các album của bạn bè, khởi động ứng dụng cùng Windows (Start Drop n Sync on Windows Start Up), đăng nhập hoặc đăng xuất tài khoản và chỉ định thư mục bạn muốn đồng bộ hóa hình ảnh tự động bằng cách bấm nút Browse trong khung Directory để chọn. 


Thẻ Deleted Files gồm các tính năng thú vị, nó cho phép bạn khôi phục lại các tập tin đã bị xóa do vô tình từ tài khoản Facebook của bạn hoặc từ thư mục Drop N Sync trên máy tính với một nhấp chuột duy nhất. Các file ảnh sau sẽ được phục hồi đến đúng vị trí mà bạn đã xóa trước đó.
 
Khi tất cả các thiết lập đã được hoàn tất, bạn bấm nút Save để lưu lại mọi thay đổi. Bây giờ bạn có thể bắt đầu kéo thả hình ảnh vào tên album ảnh trong thư mục Drop N Sync trên máy tính, chương trình lập tức sẽ tự động đồng bộ các file ảnh đó lên album ảnh Facebook mà bạn chỉ định, rất đơn giản và nhanh chóng.  
 
Có thể nói Drop N Sync là một trong những cách nhanh nhất và đơn giản nhất để người dùng có thể upload và download hình ảnh từ tài khoản Facebook của bạn.

Huệ Vũ (Theo http://www.addictivetips.com)
TIN LIÊN QUAN