Dùng điện thoại kiểm soát mọi thứ trên máy tính từ xa

11:40, 25/07/2014

Hiện có nhiều ứng dụng cho phép người dùng điều khiển máy tính từ xa thông qua smartphone. Tuy nhiên, đa phần các ứng dụng chỉ cung cấp các tính năng điều khiển cơ bản, nhưng nếu đang tìm một ứng dụng có khả năng kiểm soát máy tính nhiều hơn thì Unified Remote sẽ là ứng dụng mà bạn cần.

Yêu cầu

Đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng máy tính và smartphone (Android, iOS) đều phải kết nối trong cùng một mạng Wi-Fi. Tiếp theo, cài đặt ứng dụng máy chủ trên máy tính chạy Windows hoặc máy Mac, sau đó tải và cài đặt ứng dụng tương ứng cho smartphone, cài đặt xong kích hoạt ứng dụng để quét tìm máy chủ và kết nối với máy tính tự động. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể thêm nhiều máy chủ khác nhau vào kết nối sau này khi cần.

Bạn có thể thực hiện nhiều chức năng điều khiển trên máy tính thông qua ứng dụng Unified Remote như: Sử dụng smartphone để điều khiển chuột và bàn phím, tắt máy tính, điều khiển các trình nghe nhạc, kiểm soát khả năng phát của các công cụ xem video, duyệt web bằng cách trình duyệt web khác nhau, điều khiển bài thuyết trình PowerPoint....

1. Bàn phím và chuột

Đây là hai bộ phận đầu tiên mà người dùng có thể sử dụng chức năng Unified Remote một cách hiệu quả. Trong thực tế khi di chuyển bằng hai ngón tay trên máy tính Windows thông qua các ứng dụng trên Android rất mượt và thậm chí còn tốt hơn so với di chuyển trên touchpad của laptop.

Thao tác nhập liệu từ bàn phím cũng làm việc khá tốt. Bạn có thể xem những gì mình đang gõ trên thiết bị di động và truy cập nhanh đến các phím như phím tab để di chuyển nhanh. Chuột cùng với bàn phím được bố trí ở thanh dock dưới cùng của màn hình ứng dụng và có thể truy cập từ bất cứ nơi nào. 

Ngoài ra còn có mục điều khiển Navigation đơn giản hơn, cho phép điều khiển nhanh các phím mũi tên và những nút chức năng như Escape, tab...  

2. File Manager

Unified Remote thậm chí còn có khả năng truy cập vào toàn bộ các phân vùng ổ cứng, các thư mục trên máy tính, truy cập các dữ liệu bên trong các thư mục hay thậm chí là kích hoạt một tập tin trong ứng dụng mặc định.

3. Điều khiển các ứng dụng Media

Unified Remote có thể được sử dụng để điều khiển từ xa bất kỳ công nghe nhạc nhạc nào, có thể là VLC, GOM hoặc Spotify với các phím chức năng gồm: Chơi, tạm dừng, dừng hẳn, chuyển bài và điều khiển âm lượng.

4. Trình chiếu PowerPoint.

Khả năng điều khiển các file PowerPoint trình chiếu từ xa là một trong các ưu điểm nổi bật của ứng dụng này, trong đó cho phép người dùng kích hoạt các file PowerPoint, thay đổi một slide... Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn khả năng trình chiếu của tập tin PowerPoint thì sẽ phải trả tiền mua ứng dụng.

5. Điều khiển máy tính

Thay vì phải ra tận máy tính để tắt máy, khởi động lại, bật máy, thiết lập ngủ đông, khoá máy, đăng xuất hay thậm chí cả bật máy tính khác trong mạng LAN... giờ đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng chính smartphone của mình để thực hiện từ xa mà không cần phải ngồi ngay cạnh máy tính.

6. Điều khiển Spotify tốt hơn (Phiên bản ứng dụng trả tiền)  

Với bàn phím cao cấp và nhiều tuỳ chọn hơn, giờ đây bạn có thể điều khiển ứng dụng Spotify đang chạy trên máy Mac hoặc Windows trực tiếp từ điện thoại tốt hơn với khả năng: Tìm kiếm các nghệ sĩ, bài hát, danh sách nhạc, kiểm soát khả năng phát nhạc thậm chí bằng cả giọng nói của bạn như “Spotify play” hay “Spotify Stop”.

Phiên bản trả tiền của Unified Remote còn có thể điều khiển các ứng dụng nghe nhạc khác như iTunes, Google Music, MediaMonkey, Winamp và Windows Media Player. Cũng giống như Spotify, bạn có thể tìm kiếm bài hát, danh sách nhạc, xem bài hát đang chơi với ảnh đại diện đi kèm và ra lệnh bằng giọng nói.

7. VLC, GOM và các công cụ media khác (Phiên bản ứng dụng trả tiền)

Với GOM Media Player, bạn không chỉ chơi/tạm dừng mà còn có thể xem toàn màn hình, điều khiển phụ đề và bỏ qua 10 giây.  Ngoài ra còn nhiều tính năng thú vị khác trong bản Unified Remote trả phí mà người dùng có thể khai thác và tìm hiểu.


Download Unified Remote for PC.

Download Unified Remote for Android.

Download Unified Remote for iOS.


Hoàng Hải (Theo Guidingtech.com)