Sử dụng thiết bị chạy Windows Phone 8 điều khiển Office trên PC

13:45, 22/11/2013

Cách đây chưa lâu, Microsoft đã giới thiệu công cụ Remote Desktop để giúp người dùng smartphone Android và iOS điều khiển máy tính chạy Windows. Lần này hãng tiếp tục cho công bố ứng dụng mới có tên Office Remote dành cho các thiết bị chạy Windows Phone 8.
 

Office Remote không chỉ có khả năng làm việc với các bài thuyết trình PowerPoint, mà còn hỗ trợ cả Excel và Word. Với ứng dụng này bạn có thể thực hiện các thao tác như chuyển qua các slide, sử dụng thiết bị như một con trỏ laser từ xa đề trình chiếu trong PowerPoint. Trong Word và Excel, bạn có thể điều hướng thông qua các tài liệu và phóng to thu nhỏ. Nếu bạn muốn sử dụng điện thoại chạy Windows Phone 8 và muốn điều khiền ứng dụng Office trên máy tính từ xa thì dưới đây là cách mà bạn có thể thực hiện. 

Bước 1: Trên máy tính của mình, bạn tiến hành tải về phần mềm Microsoft Office Remote PC Setup tại đây. Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt như bình thường. 
 

Bước 2: Hãy chắc chắn rằng tính năng kết nối Bluetooth đã được kích hoạt trên máy tính của bạn và thiết bị chạy Windows Phone 8, đồng thời đảm bảo máy tính và điện thoại đã được kết nối với nhau.  
 

Bước 3: Trên máy tính, khởi động tài liệu Office mà bạn muốn truy cập và điều khiển. Trong giao diện ribbon bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một thẻ mới gọi là Office Remote, bấm chọn thẻ này, rồi bấm tiếp nút Office Remote và chọn Turn On. 
 

Bước 4: Trên điện thoại chạy Windows Phone 8, bạn tiến hành tải và cài đặt ứng dụng Office Remote for Windows Phone 8 về cho thiết bị của mình tại đây hoặc tìm tải thông qua Windows Store.

Sau khi cài đặt xong, bật ứng dụng lên rồi kết nối với máy tính từ danh sách các thiết bị. Sau khi kết nối với máy tính xong, sẽ thấy tài liệu mà bạn đang mở hiển thị trong giao diện của ứng dụng Office Remote trên thiết bị. Bạn bấm chọn tên file để bắt đầu tương tác với tài liệu đó. 
 

Sau khi bạn đã lựa chọn tài liệu, bạn sẽ có thể thực hiện các thao tác điều khiển tài liệu của mình với các chức năng cụ thể như sau: 


+ PowerPoint: Bạn có thể chuyển sang slide tiếp theo, lùi lại một slide hoặc chuyển đến slide cuối cùng. Xem hình thu nhỏ slide và chuyển đến một slide khác; Xem ghi chú âm thanh; xem bộ đếm thời gian trình bày và số slide hoặc sử dụng con trỏ laser cảm ứng trên điện thoại. 

+ Excel: Bạn có thể thay đổi bảng tính bằng cách vuốt tay lên màn hình; sử dụng các tính năng Slicers, PivotTable và Filters; chọn bất kỳ đối tượng nào có trong bảng tính của bạn; Di chuyển lên hoặc xuống trong bảng tính và thay đổi mức độ phóng. 

+ Word: Bạn có thể chuyển đến tiêu đề tài liệu; chuyển đến comment; Di chuyển lên/xuống trong các trang tài liệu; Di chuyển lên/xuống giữa các dòng và thay đổi mức độ phóng.

Download Office Remote from Windows Phone Store  tại đây.

Download Office Remote PC Add-On tại đây.

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN