Kết nối máy tính với HDTV và điều khiển nó từ xa

15:00, 28/09/2013

Trong thời đại của những chiếc HDTV có khả năng Internet và hộp set-top, đôi khi bạn vẫn cần kết nối máy tính với truyền hình của mình.

Bạn có thể đã có một chiếc TV thông minh có khả năng Internet, đầu Blu-ray hay máy chơi game được kết nối, và thiết bị truyền nội dung trực tuyến chuyên dụng (như Roku, Chromecast hoặc Apple TV). Nhưng chắc chắn sẽ có lúc bạn muốn xem trực tuyến nội dung từ một website mà không thiết bị nào trong số trên hỗ trợ. Và bạn sẽ muốn nằm trên ghế sofa xem cùng với bạn bè, người thân. Vậy phải làm thế nào đây?

Lúc đó, bạn sẽ cần cần một cách để kết nối máy tính với HDTV của mình - và cách để điều khiển máy tính từ bên kia căn phòng.

1. Nếu máy tính có cổng HDMI



Bạn thật may mắn nếu máy tính của mình có cổng HDMI. Là kết nối mặc định trong các HDTV, HDMI gửi hình ảnh, âm thanh tốt nhất có thể từ máy tính đến truyền hình của bạn bằng cáp chuyên dụng.

2. Nếu máy tính có cổng DisplayPort


Nếu máy tính của bạn không có cổng HDMI, có lẽ nó có cổng DisplayPort. Giống như HDMI, DisplayPort mang hình ảnh, âm thanh chất lượng cao. Dù HDTV không có cổng DisplayPort nhưng bạn có thể mua adapter (bộ chuyển đổi) DisplayPort-HDMI với giá khoảng 20 USD.

Nhưng nếu máy tính không có cả cổng HDMI lẫn cổng DisplayPort thì sao?

3. Nếu máy tính chỉ có cổng DVI


Như với DisplayPort, bạn có thể mua bộ chuyển đổi giá rẻ mà vẫn sẽ gửi tín hiệu video tốt qua HDTV.

Vấn đề là DVI chỉ gửi tín hiệu video. Bạn phải tìm cách khác để xử lý âm thanh. Bạn sẽ gặp may nếu HDTV có cổng HDMI với nguồn cấp dữ liệu âm thanh analog riêng. Nếu không, bạn sẽ phải tìm ra cách khác để phát âm thanh như dùng cặp loa máy tính giá rẻ.

4. Nếu máy tính chỉ có cổng VGA


Cuối cùng, nếu máy tính chỉ có cổng VGA, HDTV của bạn có thể cũng có. Hãy đọc hướng dẫn sử dụng của TV để xem, nên đặt máy tính ở độ phân giải nào để cho kết quả tốt nhất .

Giống như DVI, VGA chỉ có tín hiệu video. Để có âm thanh, hãy áp dụng các giải pháp tương tự như trên. Bạn sẽ có nhiều khả năng tìm thấy đầu vào âm thanh analog với kết nối VGA hơn là với HDMI.

5. Điều khiển máy tính từ xa

Vậy làm thế nào để điều khiển máy tính từ bên kia căn phòng? Bạn chỉ cần sử dụng chuột không dây. Thiết bị này khá rẻ, và bạn đã biết làm thế nào để kiểm soát Windows với nó.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN