Dùng những đoạn flash vui nhộn làm hình nền cho Windows

16:06, 16/09/2009

Chắc hẳn có lúc bạn đã mất hứng thú với các hình nền bất động trên desktop, dù không nghĩ đến điều đó thì các hình nền “động” và có cả âm thanh sẽ làm bạn thấy thích. Crazy Desktop (CD) là một ứng dụng khá đặt biệt không chỉ có thể đưa những đoạn flash làm hình nền mà còn làm cho desktop thành trình chơi nhạc, duyệt ảnh… Phiên bản mới nhất của CD có dung lượng 14.6 MB, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?gynw5mkznrm. Các bạn tải về rồi tiến hành cài đặt CD vào máy, quá trình cài đặt sẽ yêu cầu khởi động lại hệ thống.

Khi chạy chương trình sẽ có biểu tượng hình con bướm ở khay hệ thống. Để biết cách sử dụng CD bạn hãy nhấp chuột phải vào đây, các lựa chọn cụ thể như sau:

- Browse: Nơi bạn quản lý thư viện theme của mình, muốn đưa một theme ra desktop, bạn nhấp chọn vào theme đó ở Collections rồi nhấp đúp chuột vào tên hiệu ứng ở Themes in Collection. Ở đây các hiệu ứng đều khá đẹp mắt trong đó XML Mp3 Flash Player sẽ phát nhạc ngay trên desktop, XML photo gallery lại biến desktop thành nơi duyệt hình ảnh… Để trở về mặc định là một đoạn flash khung cảnh thiên nhiên bạn hãy chọn Default. Muốn xóa, di chuyển, đổi tên theme, hiệu ứng thì bạn nhấp chuột phải vào đó.
Xem ảnh lớn
- Movie: Cho phép hiệu chỉnh thuộc tính của các theme đã có và đưa các flash ở ngoài vào thư viện của bạn.
- Add to Collection: Cho vào bộ sưu tập của bạn những flash được đưa vào ở phần Movie.
- Font & Color: Giúp bạn thay đổi font, màu chữ, kiểu hiển thị chữ tại các icon trên desktop.
- Hide Options: Tùy chọn này có thể làm ẩn chữ trên icon, ẩn icon hay ẩn cả 2 thành phần trên giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hình nền.  
- Auto Run: Tắt, mở chế độ tự chạy CD khi khởi động máy tính.
- Desktop Mode: chuyển đổi qua lại giữa chế độ bình thường (Normal Desktop) và chế độ có hiệu ứng của CD (Active Desktop).

Tại mỗi lựa chọn đều có phần diễn giải và hướng dẫn các bạn sử dụng chức năng đó khá dễ hiểu bằng tiếng Việt không dấu. Mọi đóng góp, thắc mắc về CD các bạn hãy liên lạc với tác giả qua email myemailgame@yahoo.com.
Thu Hằng
TIN LIÊN QUAN