Đường sắt tăng cường vận chuyển online trong mùa dịch Covid-19
Hoạt động nhận đặt hàng vận chuyển online đang được ngành đường sắt đẩy mạnh để tạo thuận lợi cho khách hàng giữa mùa dịch Covid-19.
Hoạt động nhận đặt hàng vận chuyển online đang được ngành đường sắt đẩy mạnh để tạo thuận lợi cho khách hàng giữa mùa dịch Covid-19.
Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thực hiện phòng dịch Covid-19, trên tuyến Thống Nhất hiện nay chỉ còn một đôi tàu khách duy nhất SE3/SE4. Vì vậy, để phục vụ nhu cầu vận chuyển nhanh các mặt hàng cần điều kiện bảo quản tốt, thời gian trả hàng nhanh, từ 1/4, ngành đường sắt chuyển sang vận chuyển bằng các đoàn tàu hàng và đặt hàng online.
Theo đó, khách hàng có thể tra tìm trên hệ thống bán vé điện tử của đường sắt về thời gian tàu đi, đến các ga để chủ động kế hoạch gửi hàng và nhận hàng.
Đường sắt có thể vận chuyển được nhiều loại mặt hàng, nhất là hàng tươi sống như: trái cây, hàng chuyển phát nhanh, cần bảo đảm như giấy tờ, mỹ phẩm, dược phẩm… kể cả những mặt hàng cần bảo quản lạnh.
Ngoài ra, khách hàng đặt vận chuyển hàng bưu kiện, chuyển phát nhanh online qua website nhận vận chuyển của đường sắt, nếu yêu cầu sẽ có nhân viên đến nhận hàng và giao hàng tại nhà.
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo phương thức từ nhà đến nhà” được đường sắt đưa vào khai thác từ tháng 8/2019 trên trang www.harapost.vn.
Với hình thức vận chuyển này, đường sắt có thể vận chuyển được nhiều loại mặt hàng, nhất là hàng tươi sống như: trái cây, hàng chuyển phát nhanh, cần bảo đảm như giấy tờ, mỹ phẩm, dược phẩm… kể cả những mặt hàng cần bảo quản lạnh.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết thêm, sẽ xem xét giảm cước vận tải hàng hóa trong điều kiện giá nhiên liệu giảm và tiết kiệm chi phí.
Phương Anh