DxO Optics Pro - Xử lý hình ảnh miễn phí trên cả Mac & Win

14:09, 17/08/2012

DxO Labs là một thương hiệu nổi tiếng về các ứng dụng xử lý hình ảnh thông qua các bộ sản phẩm như DxO Optics Pro và DxO FilmPack. Và DxO Optics Pro đã được nhà sản xuất nâng cấp lên phiên bản 7 nhưng bạn có thể sử dụng miễn phí với phiên bản cũ hơn với đầy đủ các tính năng hiệu chỉnh hình ảnh từ định dạng JPG và RAW thông qua DxO Optics Pro v.5...

 

Nhà phát hành : DxO Labs

Giấy phép : Miễn phí từ DxO

Dung lượng : 327MB/Windows XP/Vista/7
 
 

 

Để sở hữu DxO Optics Pro v.5, bạn truy cập tại đây > nhập địa chỉ Email, bạn có thể bỏ chọn dòng “Ja, bitte halten Sie mich über DxO Produkte auf dem Laufenden.” để không nhận những thông tin từ nhà sản xuất > BESTĂTIGEN
Trình duyệt chuyển sang trang mới với nội dung tạm dịch “Cám ơn bạn đã quan tâm đến DxO Optics Pro. Mã số giấy phép của DxO Optics Pro đã được gửi. Chúc bạn luôn có những hình ảnh tuyệt vời với DxO Optics Pro. Đây là liên kết tải phiên bản DxO Optics Pro 5. Và đừng quên chương trình giảm giá 30% DxO Optics Pro 7 với mã : FOTOMAG2012. Cung cấp này chỉ hợp lệ đến ngày 31/10/2012” nhấn vào dòng Windows hoặc Mac để tải phiên bản phù hợp với hệ điều hành đang sử dụng, để cài đặt và sử dụng.
Đăng nhập vào hộp thư điện tử, kiểm tra thư từ The Dxo Labs Team với tiêu đề DxO & FotoMagazin - Lizenzcode > sao chép mã kích hoạt về lưu lại và kích hoạt cho ứng dụng.
Quá trình cài đặt diễn ra đơn giản nên tác giả không minh hoạ, sau khi cài đặt xong hộp thoại “Thank you foe choosing DxO Optics Pro” hiển thị > Activate
Chuyển sang khung Activate > sao chép mã kích hoạt dán vào các ô tương ứng > Next. Sau khi kích hoạt xong > Click to use DxO Optics Pro để kết thúc quá trình cài đặt và khởi động ứng dụng.
Giao diện của DxO Optics Pro có các tính năng

1. Select : Tìm tới thư mục lưu trữ hình ảnh muốn chỉnh sửa chọn chúng tại khung Browse, sau khi hình ảnh hiển thị trong Content > chọn hình ảnh muốn chỉnh sửa > Add hoặc sử dụng cách kéo thả hình ảnh vào khung Project

2. Prepare : Cung cấp các tính năng chỉnh sửa như ánh sáng, độ tương phản, và nhiều hơn nữa hoặc chọn từng khu vực để chỉnh sửa với công cụ Rectangle hoặc chỉnh theo chiều dọc, ngang v.v...

3. Process : Bao gồm các tính năng

* Output settings

_ Output Name : Đặt tên cho tên mới cho hình ảnh đã chỉnh sửa

_ Format : Chọn định dạng xuất cho hình ảnh như JPEG, TIFF, DNG

_ Quality : Cho phép chọn chất lượng độ phân giải của hình ảnh, nếu bạn chọn cao thì hình ảnh sẽ có độ phân giải tốt và đồng nghĩa với dung với cao.

_ Destination : Nơi lưu trữ mới của hình ảnh, bạn có thể chọn tính năng “Same as original image folder” để lưu trữ tại thư mục cũ của hình ảnh hoặc chọn Browse folder để lưu trữ hình ảnh tại vị trí mới.

_ Size : Cho phép bạn chỉnh sửa kích thước hình ảnh theo ý thích cá nhân.

_ Resolution : Chỉnh sửa độ phân giải của hình ảnh

_ ICC Profile : Tạo hồ sơ cho hình ảnh. Sau khi đã thực hiện xong > Apply


* Batch : Nhấn nút Start processing để bắt đầu thực hiện quá trình chuyển đổi và chỉnh sửa hình ảnh như đã thiết lập, sau khi đã thực hiện hoàn tất sẽ thông báo như minh hoạ.
4. Review : Khu vực xem lại hình ảnh đã chỉnh sửa sau đó đưa lên Flickr để chia sẻ với bạn bè, người thân. Nếu bạn muốn chất lượng của hình ảnh tốt hơn nữa hãy chọn tính năng “Adobe Photoshop Lightroom Export” để đưa vào Photoshop nếu có đang có sẵn ứng dụng chuyên nghiệp này.

Trước
Và sau khi chỉnh sửa.

Bên trên là hai hình ảnh trước và sau khi tác giả chỉnh sửa để bạn so sánh sự thay đổi khi thực hiện với ứng dụng. DxO Optics Pro là một giải pháp hoàn hảo để bạn có thể sử dụng, chỉnh sửa những hình ảnh định dạng JPG hoặc RAW, sau khi đã chụp lại với các máy ảnh kỹ thuật số trong các dịp họp mặt, du lịch hoặc các ứng dụng hỗ trợ chụp màn hình để chia sẻ với người thân, bạn bè trên trang cá nhân, diễn dàn hoặc các trang mạng xã hội.

 
 
Qduc
TIN LIÊN QUAN