Evernote cho Android cập nhật bản 5.0: cải tiến camera, hỗ trợ shortcut, giao diện mới

19:00, 27/03/2013

Evernote mới đây đã nâng cấp ứng dụng của mình trên Android lên phiên bản 5.0 với nhiều cải tiến mới. Mục camera với tính năng Multi-shot giờ đây phép bạn chụp nhiều tấm ảnh sau đó lưu tất cả vào ghi chú, tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với cách chụp và lưu từng tấm của phiên bản cũ. Ngoài ra, khi chạy mục máy ảnh của Evernote lên bạn sẽ thấy có một biểu tượng nhỏ hình một tờ giấy. Đây chính là Page Camera. Tài liệu khi chụp trong chế độ này sẽ tự động được loại bỏ phần viền của giấy, độ tương phản thì được tăng lên để bạn dễ đọc hơn. Nếu bạn có sử dụng quyển sách ghi chú Evernote Moleskin thì Page Camera sẽ cung cấp thêm một vài chức năng phụ khác.
Một điểm bổ sung khác rất hữu ích trong Evernote 5 trên Android đó là nó hỗ trợ Shortcut. Tính năng này đã xuất hiện từ lâu ở app Evernote dành cho máy tính, cho phép chúng ta chuyển đổi nhanh chóng giữa các ghi chú với nhau. Để xem hoặc thêm các shortcut mới, bạn mở Shortcut Panel bằng cách trượt ngón tay từ cạnh phải màn hình hướng về phía trong. Những shortcut đã được thêm trước đây trên máy cũng sẽ đồng bộ qua ứng dụng Android và ngược lại. Với những bạn có đăng kí gói Premium của Evernote, app mới cho phép những tìm kiếm tài liệu bạn đã đính kèm vào ghi chú.
Giao diện trong Evernote 5 cũng đã được làm mới so với phiên bản trước. Các ghi chú giờ đây sẽ có màu rất tách biệt với những thành phần đồ họa khác, giúp bạn dễ dàng theo dõi và chọn những ghi chú của mình. Một số biểu tượng cũng được thay đổi để đúng theo phong cách Evernote 5 trên iOS và trên Mac. Tổng quan thì nhìn ứng dụng đẹp hơn, trực quan hơn, tuy nhiên một số tiêu đề tiếng Việt thì bị lỗi font, điều không xảy ra trên Evernote phiên bản trước hay trên các nền tảng khác.

Theo tinhte

TIN LIÊN QUAN