EVNHANOI phát triển nhiều kênh thông tin liên lạc hiện đại giúp khách hàng dễ dàng kết nối

20:39, 28/06/2022

Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) mới đây đã phát triển nhiều kênh thông tin liên lạc hiện đại, giúp khách hàng dễ dàng kết nối với ngành Điện Thủ đô.

Nhờ việc ứng dụng những thành tựu của khoa học, công nghệ vào dịch vụ điện, thời gian qua, các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành Phố Hà Nội dù không đến trực tiếp trụ sở của điện lực nhưng mọi yêu cầu về điện vẫn được EVNHANOI đáp ứng mọi lúc, mọi nơi.

Ông Lê Ðình Tú, khách hàng sử dụng điện tại quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đã có thời gian, ông có cảm giác bực bội khi liên hệ với ngành điện. Nhưng những năm gần đây, ông thấy hài lòng hơn: "Nếu có thắc mắc, tôi có thể ấn nút gọi tổng đài 19001288, phản hồi rất nhanh, rất chu đáo. So với trước đây, phải đến tận phòng giao dịch để xếp hàng chờ đến lượt làm việc, tôi thấy dịch vụ của ngành điện lực ngày càng thuận tiện", ông Tú chia sẻ.

ZaloGiao dịch viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI đang tư vấn cho khách hàng.

Chị Ngô Thị Huyền ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: "Cuối tháng 4 vừa qua, tôi đang làm việc ở nhà thì bỗng dưng mất điện. Tôi dùng App EVNHANOI để báo sự cố điện, không ngờ chỉ khoảng 10 phút sau, có nhân viên ngành điện gọi đến và nhanh chóng giải thích cho tôi lý do mất điện và thời gian dự kiến cấp điện trở lại. Hóa ra, hôm đó có lịch cắt điện để sửa chữa đường dây, có cả thông báo cắt điện trên App luôn mà tôi không để ý.

Chia sẻ của Ông Tú, Chị Huyền cũng là chia sẻ của nhiều khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội khi họ có thể chủ động “tương tác” với Ngành điện qua nhiều ứng dụng khác nhau.

Giờ đây, ngoài tổng đài chăm sóc khách hàng 19001288 (hỗ trợ 24/7), khách hàng còn có thể tra cứu các thông tin, dịch vụ của ngành điện Thủ đô qua các kênh chăm sóc khách hàng trên nền tảng số và mạng xã hội như: Website EVNHANOI, App EVNHANOI, facebook messenger EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, cổng nhắn tin 8088, hòm thư EVNHANOI: evnhanoi@evnhanoi.vn.

Sau khi khách hàng đưa ra câu hỏi trên các kênh như Facebook messenger, Zalo OA EVNHANOI, website EVNHANOI, chatbot chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên. Chatbot EVNHANOI có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, 24/7, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…Đặc biệt, chatbot có thể "tự học" để ngày càng thông minh, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

ZaloFanpage tích hợp Chatbot trả lời tự động 24/7.

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể liên hệ với Ngành điện Thủ đô bằng cách điền yêu cầu qua biểu mẫu thông tin trên Website hoặc App EVNHANOI. Yêu cầu của người dùng sẽ được truyền trực tiếp đến cho điện lực địa phương, nơi khách hàng đăng ký sử dụng điện và nhanh chóng giải quyết cho khách hàng theo quy định.

ZaloBiểu mẫu thông tin yêu cầu hỗ trợ, khiếu nại được tích hợp trên Website và App.

​​​​Theo thống kê của EVNHANOI, tính đến hết tháng 5 năm 2022, tổng số tiếp nhận toàn bộ các dịch vụ điện là 267.995 yêu cầu, trong đó tiếp nhận trực tuyến là 267.920 yêu cầu, đạt tỷ lệ thực hiện tiếp nhận trực tuyến là 99.97%.

Đại diện EVNHANOI cho biết,việc đa dạng hóa các kênh giao tiếp với khách hàng là giải pháp quan trọng hàng đầu trong công tác dịch vụ khách hàng, đánh dấu sự quyết tâm “chủ động đến với khách hàng”, luôn lắng nghe và giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng. Đồng thời, thông qua các ý kiến của khách hàng, ngành điện cũng lắng nghe để đưa ra các giải pháp để ngày một hoàn thiện và nâng cao chất lượng về sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian tới.

PV

Liên kết hữu ích