EVNHANOI hỗ trợ giảm 1.850 tỷ đồng giá điện, tiền điện cho khách hàng
Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, tính đến ngày 30/9/2021 tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế).
EVNHANOI thực hiện kịp thời, công khai và minh bạch giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID -19.
Cụ thể, đợt giảm giá điện đầu tiên áp dụng cho khách hàng sản xuất kinh doanh, khách hàng sinh hoạt, khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện nông thôn, khách hàng bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, bán buôn cho tổ hợp thương mại, dịch vụ, sinh hoạt, bán buôn điện cho chợ, điện khu công nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, trên 2,5 triệu khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện trong đợt 1 với tổng số tiền giảm trước thuế trên 891,3 tỷ đồng.
Đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, khách hàng bán buôn điện, các cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông, các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Tổng số khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 2 là trên 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm trước thuế trên 368,2 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/9/2021, trên 2,3 triệu khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 3 và đợt 4 với tổng số tiền điện giảm trước thuế trên 591 tỷ đồng.
Trong đó, đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 là cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí. Thời gian thực hiện trong 7 tháng liên tiếp kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021. Đối tượng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 là các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế.
Theo EVNHANOI, thời gian qua, Tổng công ty đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện tại các địa điểm giao dịch, trên website của Tổng công ty và đơn vị trực thuộc.
Đồng thời báo cáo UBND thành phố và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tiến hành rà soát chính xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện; hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục bảo đảm thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng...
Việc thực hiện kịp thời giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Nhà nước, chung tay cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh.
Minh Thùy (T/h)