Facebook bị ảnh hưởng bởi quy định mới của Apple
Facebook đã chỉ ra rằng các tính năng để tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng trong bản cập nhật được tung ra vào cuối tháng 4/2021 của Apple sẽ ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo.
- Apple bị tấn công “Zero-Click” và cách thức hoạt động của hình thức tấn công này
- Apple sẽ phải sản xuất hệ thống sạc của mình theo bộ sạc tiêu chuẩn của châu Âu vào năm 2024
- Apple đã đe dọa xóa Facebook khỏi App Store
- Apple vừa đưa ra cảnh báo tới người dùng iPhone
- Apple bị kiện tại Mỹ vì quảng cáo sai lệch chất lượng
- Có gì ấn tượng với Apple Watch Series 7 vừa ra mắt?
Nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook cho biết những thay đổi về quyền riêng tư trên iPhone của Apple, mà cho phép người dùng chặn theo dõi, ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu quảng cáo của nền tảng này vì thu thập được ít dữ liệu hơn.
Động thái của Apple vào đầu năm nay đã gây ra rạn nứt với Facebook và các đối thủ công nghệ khác và có thể có những tác động lớn đến quyền riêng tư dữ liệu và hệ sinh thái di động.
Facebook đã chỉ ra rằng các tính năng để tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng trong bản cập nhật được tung ra vào cuối tháng 4/2021 của Apple sẽ ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của nền tảng này. Mạng xã hội này cũng đã đăng một bài viết chi tiết về vấn đề này trên trang blog của mình.
Doanh thu quảng cáo của Facebook bị ảnh hưởng do quy định mới của Apple.
Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm của Facebook Graham Mudd, cho hay nhiều nhà quảng cáo đã bày tỏ rằng động thái trên của Apple làm ảnh hưởng đến việc đầu tư quảng cáo của họ lớn hơn dự kiến.
Ngay sau thông tin xấu này đối với Facebook, giá cổ phiếu của “gã khổng lồ” truyền thông xã hội này đã giảm 4% xuống 342,90 USD/cổ phiếu.
Apple bắt đầu yêu cầu các ứng dụng cho người dùng thiết bị di động của mình biết thông tin theo dõi nào họ muốn thu thập và phải nhận được sự cho phép làm như vậy.
Việc được lựa chọn không theo dõi khiến các công ty như Facebook khó đạt được mục tiêu quảng cáo khi mà các công ty phụ thuộc vào nguồn thu này.
Trong nhiều trường hợp, nếu không xác định được liệu người dùng Facebook có truy cập vào ứng dụng hoặc trang web của nhà quảng cáo hay thậm chí mua hàng hay không, thì càng khó biết được hiệu quả của quảng cáo.
PV (T/h)