Facebook bổ sung thêm 5 biểu tượng trạng thái mới

13:01, 25/02/2016

Sau nhiều tháng thử nghiệm, hôm nay Facebook chính thức tung ra tính năng mới “Reactions” gồm 5 biểu tượng trạng thái ngoài nút “Like” truyền thống.

Tính năng Reactions mới bao gồm 5 biểu tượng trạng thái cảm xúc
Tính năng Reactions mới bao gồm 5 biểu tượng trạng thái cảm xúc

5 biểu tượng trạng thái mới được Facebook cập nhật bao gồm Love (Yêu), Haha, Wow, Sad (Buồn) và Angry (Giận dữ) để người dùng có thể dễ dàng biểu lộ cảm xúc với các chia sẻ của bạn bè.

Ở giai đoạn thử nghiệm trước đó, Facebook còn thêm hai biểu tượng khác là Yay và Confused (bối rối) nhưng không được người dùng hưởng ứng do không rõ nghĩa nên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã quyết định bỏ đi hai biểu tượng trên trước khi công bố tính năng mới “Reactions”.

Được biết, tính năng mới đã được Facebook nghiên cứu từ năm 2014 do nhận thấy các bất cập mà nút “Like” truyền thống không chuyển tải được hết cảm xúc của người dùng Facebook trước những thông tin chia sẻ không mấy vui vẻ của bạn bè. 

Ngoài 5 biểu tượng trạng thái mới được công bố và nút “Like” truyền thống, Facebook vẫn giữ quan điểm sẽ không đưa nút “Dislike” (Không thích) vào hệ thống của mình nhằm giữ sự “thân thiện” vốn có của mạng xã hội Facebook với người dùng.

Trong hôm nay, tính năng Reactions của các trang cá nhân và Fanpage đều sẽ được cập nhật rộng rãi cho cả phiên bản ứng dụng Facebook trên hệ điều hành Android, iOS và Web. Tuy nhiên, việc triển khai đồng loạt tính năng mới này sẽ phải mất vài ngày, do đó trong hôm nay, nhiều tài khoản vẫn chưa thể xuất 5 biểu tượng trạng thái mới.


TIN LIÊN QUAN