Facebook cung cấp plug-in cho Wordpress

09:53, 14/06/2012

Mạng xã hội Facebook vừa cho ra mắt một plug-in mới cho Wordpress, giúp các blogger dễ dàng hơn trong việc chia sẻ những bài viết tâm huyết của mình.

 
 

Các kỹ sư của Facebook và các đối tác mã nguồn mở vừa xây dựng plug-in "Facebook cho Wordpress". Người sử dụng không cần phải biết lập trình cũng có thể tích hợp plugin này vào trang Wordpress của mình. Tính năng này hỗ trợ người dùng trên toàn thế giới và có thể hoạt động tốt khi xem trên điện thoại di động.

 
 


 
 
Theo kỹ sư Matt Kelly của Facebook, "Một khi plug-in đã được cài đặt, bạn có thể đăng tải nội dung trên cả Wordpress, Facebook Timeline và Facebook Page của mình. Bạn cũng có thể nhắc tên bạn bè và trang để chia sẻ sâu hơn bài viết của mình."

 
 
Theo blog của Facebook, các plug-in sau sẽ được cung cấp như là widget của Wordpress:

 
 
- Activity Feed: Cung cấp thông tin về hoạt động của bạn bè trên trang, như ưa thích hay phản hồi.

 
 
- Recommendations: Cung cấp cho người xem những thông tin được cá nhân hóa về những trang trên site của bạn mà họ có thể sẽ thích, cũng như lựa chọn cho phép họ thêm vào thông tin để chia sẻ trên Timeline của họ.

 
 
- Nút Like, Subscribe và Send tùy biến.

 
 
- Hộp phản hồi: Khiến người dùng dễ dàng phản hồi trên trang của bạn hơn, và đăng ngược trở lại Facebook. Tính năng này bao gồm cả công cụ kiểm duyệt phản hồi và hỗ trợ tối ưu hóa tìm kiếm tự động cho phản hồi để tăng "điểm" trang của bạn trên các bộ máy tìm kiếm.

 
 
Nhắc tới bạn bè trên Facebook và bài viết của bạn sẽ xuất hiện trên Timeline của họ.
 

 
Wordpress là nền tảng đăng tải thông tin lớn nhất trên mạng, chiếm tới 16,6% tất cả các trang web. 49% các blog nổi tiếng nhất sử dụng Wordpress như CNN Political Ticker, Boing Boing, ArtsBeat, Grist, Hollywood Life... Một số trang ngay lập tức đã sử dụng plug-in của Facebook để tiếp cận được với nhiều người đọc hơn.


 
Hương Giang
TIN LIÊN QUAN