Facebook giới thiệu tính năng chuyển tiền qua Messenger

15:48, 19/03/2015

(Telecom&IT) - Mới đây, Facebook đã giới thiệu tính năng mới, cho phép người dùng gửi tiền cho bạn bè thông qua ứng dụng tin nhắn Messenger.

Với tính năng này, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng “đô la”, nhập số tiền và nhấn nút Pay là hoàn tất giao dịch. Số tiền được chuyển sẽ đi vào tài khoản thẻ của người nhận ngay sau đó. Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng kể trên, người dùng phải đăng kí thông tin thẻ ghi nợ (debit) Visa và MasterCard của họ vào tài khoản Facebook trước đó. 

Theo kế hoạch, trong vài tuần tới, Facebook sẽ chính thức cho triển khai tính năng trên tại Mỹ thông qua ứng dụng Messenger trên Android và iOS. Riêng với iOS, Facebook sẽ hỗ trợ thêm chức năng xác thực vân tay bằng cảm biến TouchID.

Hiện tại, Facebook miễn phí cho tất cả các giao dịch gửi – nhận tiền thông qua Messenger. Tuy nhiên, chính sách thu phí trong tương lai cho tính năng này như thế nào hiện vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng, với gần 1,3 tỷ người người dùng ứng dụng như hiện nay thì tính năng chuyển tiền trực tuyến chắc chắn sẽ là một thị trường béo bở đối với Facebook.

Trong thông báo của mình, Facebook cho biết dịch vụ mới có tính bảo mật rất cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về sự an toàn của tính năng này?

Theo một số trang diễn đàn công nghệ của Việt Nam như Tinhte hay Techz, các thành viên đều cho rằng Facebook rất dễ bị hack. Vì vậy, họ chưa hoàn toàn yên tâm về việc tiết lộ thông tin tài chính của mình. 

Tuy là một ông lớn trong lĩnh vực công nghệ, nhưng nếu muốn thành công trong lĩnh vực giao dịch tiền bạc trực tuyến, chắc chắn Facebook sẽ còn rất nhiều việc để làm để đảm bảo tính bảo mật cho dịch vụ.


TIN LIÊN QUAN