Facebook M đọc hiểu được câu truyện “Alice ở xứ sở thần tiên”

20:12, 28/02/2016

So với trợ lý ảo Siri, Cortana của Apple, Microsoft, Facebook M của Facebook sở hữu nhiều tính năng vượt trội do cơ chế nửa người, nửa trí tuệ nhân tạo.

FacebookM1


Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook M được đánh giá là trợ lý ảo có nhiều tính năng vượt bậc nhất nhờ vào hoạt động không dựa hoàn toàn vào phần mềm của hệ thống. Cụ thể, ngoài việc trả lời tự động các câu hỏi của người dùng bằng hệ thống phần mềm, trợ lý kỹ thuật số Facebook M còn có thể vẽ được những bức tranh nghiệp dư hoặc giao tiếp một cách “nhạy cảm” theo yêu cầu của người dùng bởi một nhóm người đảm nhiệm đằng sau cánh gà của hệ thống M.

Không dừng lại ở đó, nhóm phụ trách còn nỗ lực cải tiến để nâng cao khả năng ngôn ngữ của trợ lý Facebook M nhằm đảm bảo chất lượng ngày càng cao khi tương tác với người dùng. Mới đây, nhóm đã thực hiện thành công hoạt động huấn luyện cỗ máy M đọc thành thạo cuốn truyện “Alice ở xứ sở thần tiên” như người bình thường.

Trước những nỗ lực trên, CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết: “Chúng tôi đã dạy máy tính hiểu được ngữ cảnh của câu và dự đoán từ với độ chính xác cao – danh từ và tên – những từ ngữ thông thường đóng vai trò quan trọng nhất trong câu.”

Thành quả đọc hiểu được câu chuyện “Alice ở xứ sở thần tiên” chỉ mới là thành công bước đầu và còn rất nhiều việc để nhóm nghiên cứu Facebook tiếp tục triển khai và thực hiện. Chia sẻ thêm, nhà sáng lập Facebook bày tỏ: “Còn rất nhiều việc mà chúng tôi cần phải làm để các cỗ máy có thể hiểu ngôn ngữ theo cách của chúng ta.”


TIN LIÊN QUAN