Facebook ra mắt thử nghiệm phiên bản thu gọn

05:08, 15/08/2009

Facebook vừa tiến hành cho ra mắt thử nghiệm một phiên bản thu gọn “Lite Facebook” của mạng xã hội lớn nhất này với mục đích cạnh tranh với Twitter

Facebook ngày một lấn sân của Twitter

Theo đại diện của hãng cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra một dịch vụ đơn giản để thay thế cho facebook.com cho phép tải về những tính năng cụ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tương tự như Facebook mà Facebook Lite cũng có thể truy cập trên điện thoại di động với thời gian tải nhanh chóng hơn. Phiên bản đơn giản này của Facebook cũng cho phép mọi người có thể thực hiện các thao tác nhận xét, chấp nhận các yêu cầu của bạn bè, viết bài, xem ảnh cũng như cập nhật các trạng thái status”.

Hiện tại, Facebook Lite đang được thử nghiệm tại Ấn Độ và một số quốc gia khác, những nơi mà người dân bắt đầu hứng thú trong việc thử nghiệm các mạng xã hội nhưng với một dịch vụ đơn giản hơn.

Phiên bản rút gọn thử nghiệm này chính thức xuất hiện với địa chỉ lite.facebook.com vào hôm thứ 3 vừa qua và đã đạt được rất nhiều thành viên đăng ký thử nghiệm. Hãng cũng sẽ tiến hành gửi lời mời đến các thành viên để tham gia thử nghiệm với Facebook Lite trong thời gian tới

Hình ảnh của phiên bản Lite này đã và đang được chia sẻ với cộng đồng mạng trên một blog tại Facebook nhằm thu thập các ý kiến đóng góp về giao diện cũng như phong cách hoạt động thông qua các ý kiến đóng góp của các thành viên.

Đây chính là một động thái mạnh mẽ chứng tỏ thêm việ quyết chiếm lĩnh thị phần mạng xã hội của Facebook đối với Twitter tiếp theo sau việc hãng mua lại FriendFeed, một trong những mạng xã hội được đánh giá về tiềm năng cao có thể cạnh trang với Twitter trong việc tìm kiếm thông tin theo thời gian thực – điều mà Facebook đang rất cần bổ sung và mở rộng cho dịch vụ của mình.

QUỐC TRUNG (Theo AFP)

 

TIN LIÊN QUAN