Firefox 17 có gì mới?

08:17, 05/09/2012

Mozilla có kế hoạch để cải thiện việc hiển thị các kết quả trên thanh vị trí của trình duyệt. Một số restyling các đã hạ cánh trong Firefox 16, trong khi favicons lớn hơn sẽ có trong Firefox 17 nếu phát triển tiến triển bình thường. Thay đổi bao gồm việc loại bỏ các thanh cuộn (mà không thay đổi số lượng kết quả) mà hiện đang được hiển thị sau sáu đề xuất được hiển thị để di chuyển đến những lời đề nghị còn lại.


Các kênh Aurora của Firefox đã được cập nhật lên phiên bản 17. Vậy nó có những cái tiến, bổ sung nào khác so với phiên bản trước đó? Chúng ta sẽ đi tìm hiểu điều này ngay sau đây.


Trước tiên bạn hãy kiểm tra phiên bản hiện tại của mình là phiên bản mấy, có rất nhiều cách để kiểm tra. Bạn có thể bấm vào Firefox > Help > About Firefox / Aurora để kiểm tra cập nhật bằng tay.





Mozilla có kế hoạch để cải thiện việc hiển thị các kết quả trên thanh vị trí của trình duyệt. Một số restyling các đã hạ cánh trong Firefox 16, trong khi favicons lớn hơn sẽ trong Firefox 17 nếu phát triển tiến triển bình thường. Thay đổi bao gồm việc loại bỏ các thanh cuộn (mà không thay đổi số lượng kết quả) mà hiện đang được hiển thị sau sáu đề xuất được hiển thị để di chuyển đến những lời đề nghị còn lại.






Hội nhập xã hội là một tính năng nằm trong danh sách các kế hoạch của Mozilla trong Firefox 17. Tôi đã xem xét các tính năng xã hội của Firefox cách đây hai tuần và tôi đề nghị bạn hãy kiểm tra bài viết cho một cái nhìn tổng quan. Mozilla có kế hoạch để thêm các tùy chọn trình duyệt cho phép người dùng kết nối trực tiếp đến các trang web mạng xã hội khác nhau. Bao gồm hội nhập của các thông báo, thông tin liên lạc, tin nhắn, chat tùy chọn cũng như lựa chọn để chia sẻ nội dung web dễ dàng trên các trang web mạng xã hội người sử dụng là một thành viên đăng ký.





Nó hiện đang xuất hiện như là các tính năng chỉ trở nên có sẵn trong trình duyệt nếu bạn kết nối ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Những điều có thể thay đổi mặc dù đây là một cái gì đó mà tôi sẽ theo dõi chặt chẽ như tôi không thực sự cần nó bao gồm trong trình duyệt và hy vọng rằng nó vẫn còn là một tính năng tùy chọn, ngay cả khi nó được phát hành.



Firefox 17 cũng sẽ là phiên bản của trình duyệt an ninh tiện ích sẽ được cải thiện. Trong khi đó là một điều tốt, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng tương thích của một số tiện ích mà có thể không làm việc trong phiên bản nữa trừ khi ai đó sửa chữa sự không tương thích đó đầu tiên.



Các tính năng mới có trong bản cập nhật: Mozilla đã đăng các thay đổi trên Aurora. Nó liệt kê những thay đổi sau, bổ sung và sửa chữa:


  •     Mac OS X 10,8: Hỗ trợ cho Trung tâm Thông báo
  •     Cập nhật Awesome Bar với các biểu tượng lớn hơn
  •     JavaScript Maps và Sets tại iterable
  •     Thực hiện SVG FillPaint và StrokePaint
  •     Hỗ trợ thêm cho @support
  •     Cải tiến làm Web Console, Debugger và Thanh công cụ phát triển nhanh hơn và dễ dàng hơn để sử dụng
  •     Bảng điều khiển Markup mới trong Page Inspector cho phép dễ dàng chỉnh sửa của DOM
  •     Sandbox thuộc tính cho iframes thực hiện, cho phép tăng cường an ninh
  •     Hơn hai mươi cải tiến hiệu suất, bao gồm các bản sửa lỗi trên trang Tab mới
  •     Trang di chuyển trên các trang web với các tiêu đề cố định (780.345)



Đó là những tính năng mới và cải tiến sẽ có trong phiên bản 17 của Firefox, người dùng chắc hi vọng sẽ còn có thêm những cái tiến và tính năng mới phù hợp hơn với mình.


Bạn có thể kiểm tra và tải phiên bản mới tại đây!



Phan Thế Sơn

TIN LIÊN QUAN