Firefox 25 có gì mới ?

08:00, 05/11/2013

Mozilla Firefox, một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay vừa được cập nhật lên phiên bản 25 vào ngày 29/10/2013 cho tất cả các nền tảng mà nó hỗ trợ bao gồm Windows, Linux, OS X và Android. Phiên bản mới lần này đã có sẵn trên Mozilla FTP server mấy ngày trước đó, nhưng giờ đây việc phát hành sẽ được thực hiện chính thức trong kênh của Firefox, bất cứ ai đang sử dụng trình duyệt đều có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản 25 và tận dụng lợi thế của các tính năng mới sau đây mà nó cung cấp. 


Hỗ trợ Web Audio
Đây là một điểm nhấn riêng của Firefox 25 trên tất cả các nền tảng hệ điều hành, theo đó Mozilla đã mang lại sức mạnh của một bộ máy xử lý âm thanh cho người dùng web trên Firefox. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể tận dụng lợi thế của Web Audio API để tạo ra nội dung audio với âm thanh định vị và các hiệu ứng như reverb để trình duyệt hỗ trợ các trò chơi tiên tiến trên nền web. Ngoài ra Firefox cũng đã xây dựng một bản demo nguồn mới với Goo Technologies để giới thiệu Web Audio API tại đây

 

Không chia sẻ thanh tìm kiếm

Tuy không phải là vấn đề lớn nhưng vẫn được xem là một cái gì đó mới mẻ trong Firefox 25, thanh tìm kiếm (Find bar) của bạn đã không còn tích hợp và chia sẻ dữ liệu tìm kiếm khi chuyển sang một tab mới. Có nghĩa là trên một tab duyệt mới, khi nhấn tổ hợp phím Ctrl+F kể kích hoạt Find bar thì dữ liệu tìm kiếm trong tab trước đó đã không được tái tạo.

Thêm chế độ Guest Browsing dành cho Android

Một trong những bổ sung mới nhất trên phiên bản Firefox 25 dành cho hệ điều hành Android là chế độ Guest Browsing (duyệt web dành cho khách), về cơ bản nó cho phép người dùng chia sẻ thiết bị Android của mình với bạn bè và các thành viên gia đình mà không sợ họ truy cập vào lịch sử duyệt web, mật khẩu đăng nhập hay danh sách bookmark sẵn có trên Firefox. Ngoài ra, quá trình sử dụng Firefox của người dùng nào đó cũng sẽ tự động được xóa bỏ sau khi kết thúc chế độ duyệt web đặc biệt này. Tính năng này khá hữu ích, mặc dù vẫn còn một chút không an toàn, vì nếu khách đóng phiên duyệt web thì họ vẫn có thể xem dữ liệu cá nhân của bạn. 
 

Để kích hoạt chế độ Guest Browsing, bạn cần bấm nút Menu trên trình duyệt Firefox dành cho Android và chọn “New Guest Session”. Tương tự, để kết thúc chế độ này thì bấm chọn “Exit Guest Session”. 

Bảo mật hơn với Mixed Content Blocker trên Android

Đây cũng được xem là một tính năng độc quyền cho Android (vì nó vốn đã được tích hợp trên phiên bản Firefox 23 dành cho máy tính), Mixed Content Blocker sẽ giúp bạn tăng cường khả năng bảo mật dữ liệu cá nhân trên thiết bị chạy Android. Với tính năng này, khi bạn sử dụng Firefox trên Android truy cập vào các trang web sử dụng giao thức bảo mật HTTPS, nhưng trang web đó vẫn tải nội dung từ các nguồn có giao thức HTTP, Firefox sẽ tự động chặn để không cho những nội dung không được bảo mật này chạy nhằm đảm bảo người dùng không bị tấn công và mất mát thông tin. 


An Nhiên 

TIN LIÊN QUAN