Firefox 3.6 có gì mới?

08:36, 07/04/2009

Mặc dù Firefox 3.5, phiên bản kế nhiệm của Firefox 3.1 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, nhưng Mozilla cũng đã tiếp tục lên kế hoạch mới dành cho “cáo lửa” với thế hệ Firefox 3.6. Firefox 3.6 vừa được hé lộ có tên mã Namoroka, sẽ được ra mắt vào đầu hoặc giữa 2010.
 
Trình duyệt thế hệ mới Firefox 3.6 sẽ được chọn một biệt danh "lạ tai" Firefox.next (FX), nhằm để vinh danh một công nghệ mới được lần đầu tiên tích hợp hứa hẹn sẽ đưa Firefox sang một chặng đường phát triển cao hơn. Tốc độ xử lý vẫn là ưu tiên hàng đầu nhưng các nhà phát triển cũng rất chú trọng vào việc cải tiến giao diện người dùng, thời gian khởi động cũng như khả năng xử lý tab theo cách mới tốt hơn. Firefox 3.6 cũng sẽ có khả năng tương thích tốt hơn với hệ điều hành cũng như các dịch vụ web, nhiều lựa chọn và tính năng cho phép tuỳ biến cao. Firefox 3.6 được trang bị thanh điều hướng được thiết kế lại, sẽ mang đến cho những người dùng ưa cải tiến công nghệ một tính năng thú vị.
 
Xem ảnh lớn

Thử nghiệm với bản thử nghiệm vừa được phát hành tuần trước có thể thấy các lập trình viên của Mozilla đã mang đến nhiều cải tiến mới mẻ dành cho Firefox, tiêu biểu gồm có khà năng khởi động siêu nhanh, giảm dung lượng bộ nhớ cần thiết và tối ưu hoá JavaScript.
 
Cùng với tích hợp bản cập nhật của bộ máy Gecko lên 1.9.2 (trong Firefox 3.5 là 1.9.1), cuộc đua tốc độ giữa Chrome và Firefox hứa hẹn sẽ rất thú vị. Firefox 3.6 mang đến cho người dùng khả năng duyệt ảnh thumbnail khi mở tab đồng thời hỗ trợ kéo thả tab riêng giữa các cửa sổ trình duyệt cũng như cho phép người dùng lưu và duyệt tab theo nhóm riêng. Khi nhấp tổ hợp phím Ctrl + Tab, trình duyệt sẽ hiển thị ảnh ảnh thumbnail của tab giúp người dùng định hướng danh sách chọn nhóm sẽ duyệt.
 
 
Ngoài ra, công cụ quản lý bookmark và download cũng được cải tiến với khả năng hỗ trợ người dùng tốt hơn khi lần lượt được bổ sung công cụ đánh dấu (tag) và hàn loạt các tác vụ liên quan tới tập tin mới tải như sao chép, di chuyển vv…
Xem ảnh lớn


Mozilla cho biết FX sẽ có thể tương thích với OS X Dictionary, menu Services, AppleScript và Keychain (để lưu mật khẩu), hỗ trợ Windows 7 với giao diện Aero Glass và Aero Peek.
TIN LIÊN QUAN