Flavors.me – Tự tạo trang web cá nhân quản lý các dịch vụ trực tuyến (Phần 1)

14:15, 18/03/2012

Internet ngày càng phát triển và phủ rộng khắp thế giới, kéo theo đó là các dịch vụ mạng xã hội, âm nhạc trực tuyến, chia sẻ video, chia sẻ hình ảnh cũng theo đó mà tăng lên. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng internet, chắc hẳn là bạn cũng sở hữu một vài tài khoản của các dịch vụ như Facebook, Twitter, YouTube, Flickr…
 
 
 
Để quản lý tất cả các dịch vụ này thì bạn phải truy cập vào từng trang đó và đăng nhập vào các dịch vụ, điều này khá tốn thời gian của bạn, đôi khi bạn sẽ gặp một vài rắc rối liên quan đến bảo mật hoặc quên mất mật khẩu do lâu quá không sử dụng...
 
 
 
Một vấn đề đặt ra là làm sao bạn có thể quản lý tất cả các thông tin tại các dịch vụ này tại một chỗ mà không cần đăng nhập nhiều lần? Với Flavors.me bạn có thể tạo ra một trang web cá nhân miễn phí và đơn giản nhằm quản lý tất cả các thông tin ở các dịch vụ mà nó hỗ trợ. Bạn có thể tự mình tạo ra các tùy chỉnh cá nhân cho trang web của bạn với các công cụ mà Flavors.me cung cấp. Flavors.me là một dịch vụ tuyệt vời, nó giúp bạn tạo ra một trang web cá nhân, nơi bạn có thể chia sẻ  với bạn bè tất cả các cập nhật ở các trang mạng xã hội như là Facebook, Twitter, Flickr , YouTube, Vimeo, Wordpress…và nhiều hơn thế nữa.
 
 

Các tính năng chính của Falvors.me:
 
 

- Giúp bạn tạo ra một trang web cá nhân miễn phí với các tùy chỉnh của riêng bạn.
- Hỗ trợ bạn quản lý đến 30 dịch vụ trực tuyến thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào và không cần phải đăng nhập nhiều lần đối với các dịch vụ khác nhau…

 
 
Trang chủ: https://flavors.me/

 
 
Đăng kí tài khoản

 
 
Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang chủ của Flavors.me và nhấn Get Started để bắt đầu tạo ra một trang web cá nhân của riêng bạn. Nếu là lần đầu tiên sử dụng thì bạn cần phải tạo tài khoản bằng cách, nhập địa chỉ email vô khung Email Address, khung Username là tên website hiển thị sau này của bạn (VD: http://flavors.me/thuongem5phut), cuối cùng là nhập mật khẩu vô khung Password và nhấn Finish and go to my site là được. Ngoài ra, Flavors.me còn hỗ trợ bạn đăng kí thông qua các dịch vụ như là Facebook, Yahoo và Google, để đăng kí thông qua các dịch vụ này thì bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tương ứng của dịch vụ đó là được. Tuy nhiên, bạn nên tạo một tài khoản mới thì hay hơn để tránh có gì không hay xảy ra sau này. Nếu bạn đã có sẵn tài khoản thì chỉ cần nhấn vào nút LOGIN nhỏ nhỏ ở bên trên tay phải của trang và tiến hành đăng nhập vô là được.
 
 


 
 
Tùy chỉnh và quản lý các dịch vụ

 
 
Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn sẽ được đưa đến trang cá nhân của mình, tại đây bạn có thể bắt đầu tùy chỉnh tất cả các cấu hình, giao diện , nội dung liên quan đến trang của mình. Panel màu đen nhỏ nhỏ bên tay phải chính là nơi để bạn tùy chỉnh tất cả những thuộc tính liên quan đến trang web của bạn, các tùy chọn ở đây được phân chia theo từng mục một cách rõ ràng bao gồm About, mục này quản lý những nội dung liên quan đến trang web, thông tin trang web…, mục Content giúp bạn quản lý các dịch vụ trực tuyến, mục Design cho phép bạn thiết lập lại bố cục trang, màu sắc, ảnh nền và font chữ hiển thị. Cuối cùng là mục Promote cho phép bạn chia sẻ thông tin đến các dịch vụ khác…
 
 


 
 
Mặc định trang nhà ban đầu của bạn chưa có gì, chỉ hiển thị những thông tin quảng cáo của Flavors.me. Để thay đổi nội dung hiển thị của trang, bạn nhấn chọn vào mục About trong panel màu đen bên tay phải. Trong đây bao gồm các mục như Information, Contact, Links, Footer, Favicon. Mục Information cho phép bạn đặt lại tên hiển thị của trang cũng như là một vài dòng giới thiệu trang web của mình với người dùng khác. Bạn có thể sử dụng các mã code HTML cũng như các định dạng in đậm, in nghiêng, hoặc chèn thêm liên kết vào trong đó. Để quay trở về các mục trước đó thì bạn nhấn vào mũi tên màu xanh dương là được.
 
 
 
Mục Links cho phép bạn chèn thêm các liên kết đến các website bất kì, bạn nhấn chọn vô đó và chọn Add a Link, sau đó nhập tên trang và liên kết đến trang đó thông qua các ô tương ứng và nhấn Save là được.  Để chỉnh sửa lại địa chỉ hay tên trang thì bạn chỉ cần nhấn vô biểu tượng cây bút chì bên cạnh là được. Tương tự nếu bạn muốn xóa đi thì nhấn vào biểu tượng dấu “x”.
 
 


 
 
Bạn có thể tắt hoặc bật các button Share, Tweet, Like bên dưới thông qua mục Footer trong thẻ này, đồng thời tùy chỉnh lại vị trí hiển thị của Flavors.me trong trang cá nhân của mình. Tiếp theo thẻ Content cho phép bạn thêm vào các dịch vụ mạng xã hội, chia sẻ video, hình ảnh trực tuyến để quản lý cho thuận tiện. Để thêm dịch vụ nào bạn nhấn vào nút Add, chọn một trong các dịch vụ mà Falvors.me hỗ trợ và nhấn Connect đến các dịch vụ đó. Con số các dịch vụ hiện tại được Flavors.me hỗ trợ lên tới 30 dịch vụ, tuy nhiên để bạn thêm vô bất kì dịch vụ nào khác nữa  thì bạn chuyển qua thẻ Custom và phải nâng cấp lên phiên bản tính phí thì mới sử dụng được. 
 
 


Khi kết nối đến một dịch vụ nào thì bạn cần phải sử dụng tài khoản của dịch vụ đó mà đăng nhập vô, đối với một số dịch vụ yêu cầu bạn phải cho phép Flavors.me truy cập vào các thông tin cơ bản thì mới kết nối được. Mặc định sau khi các dịch vụ này được thêm vô, nó sẽ hiển thị trong thẻ Content – Manage, để tùy chỉnh nội dung hiển thị trong từng dịch vụ hoặc xóa bỏ nó đi thì bạn nhấn vào thẻ Manage. Muốn chỉnh sửa dịch vụ nào thì bạn nhấn chọn vào nó hoặc biểu tượng cây bút chì là được, một popup nhỏ xổ ra cho phép bạn thay đổi các thông tin, hình ảnh…hiển thị, đồng thời bạn có thể đặt lại tên cho dịch vụ đó cũng được. Nếu sau khi thay đổi mà các thông tin bên ngoài chưa thay đổi thì bạn nhấn vào Refresh All Services là được.
 
 


 
 
 
Hoa Hoa Hoa (Còn tiếp)

TIN LIÊN QUAN