Flickr có thêm lựa chọn khôi phục tài khoản đã bị xóa

07:27, 30/05/2011

Được thúc đẩy bởi việc một tài khoản rất thông dụng trên Flickr bị xóa, và việc phục hồi diễn ra khá lâu, trang chia sẻ hình ảnh của Yahoo đã thêm vào một lựa chọn cho phép người dùng dễ dàng phục hồi lại một tài khoản.

“Chúng tôi hiện nay đã có thời gian trì hoãn cho dữ liệu bị xóa là 90 ngày, bao gồm hình ảnh, metadata, comment và tất cả chi tiết của một tài khoản sau khi đã bị xóa”, thông tin được đưa ra từ blog của nhóm phát triển Flickr.

Biện pháp bảo vệ mới đối với tình huống bối rối về trường hợp tài khoản Flickr của thành viên Wilhelm Mirco. Wilhelm đã báo cáo một người dùng Flickr về việc vi phạm chính sách, nhưng Flickr đã sơ suất xóa tài khoản của anh thay vì của người được cho là vi phạm.

Wilhelm có hơn 4000 tấm hình ở Flickr và nhiều hình trong số đó đã được liên kết đến các nơi khác nhau trên Web đã bị tổn hại. Việc này mất vài ngày nhưng Flickr đã phục hồi tài khoản của anh từ cơ sở dữ liệu sao lưu.

Vấn đề tương tự sẽ không xảy ra với hệ thống mới, Flickr cho biết trong một tuyên bố.

Trước khi xóa một tài khoản, Flickr đánh giá nội dung và hoạt động chống lại các nguyên tắc của Community Guidelines và xóa chỉ khi hoạt động đó phù hợp với chính sách của họ. Bởi vì các chính sách và thủ tục của họ là thích hợp, sẽ rất hiếm khi một tài khoản bị xóa do lỗi. Tuy nhiên, nếu ai đó tin rằng tài khoản của họ đã bị xóa khi điều đó không thể xảy ra, họ có thể viết ra. Flickr sẽ đánh giá tài khoản lần nữa và nếu đó là một lỗi, nó sẽ được phụ hồi lại.

Và tất nhiên, điều này cũng áp dụng cho những ai chủ động xóa nhưng sau đó cần dùng lại các dữ liệu này. Nếu gặp phải các trường hợp này, bạn có thể vào trang trợ giúp của Flickr để phục hồi lại.

Quỳnh Tiên (Theo CNET)