Forbes: Việt Nam có 7 gương mặt tiêu biểu châu Á dưới 30 tuổi

19:38, 26/02/2016

Trong danh sách những gương mặt tiêu biểu toàn châu Á dưới 30 tuổi mới được Forbes công bố, có đến 7 đại diện là của Việt Nam.

Forbes0'


Đinh Nhật Nam – Urban Station
 
Forbes1


Đinh Nhật Nam 26 tuổi hiện là thành viên sáng lập nên chuỗi cửa hàng café Urban Station bao gồm 38 cửa hàng trên toàn quốc.

Không dừng ở đó, doanh nghân trẻ tuổi Nhật Nam còn đang dự định cùng nhóm các nhà đầu tư mới chuẩn bị ra mắt cửa hàng café mới tại Trung Quốc, nơi có mức tiêu thụ café đang gia tăng và nhập khẩu một số thương hiệu đồ uống chất lượng cao từ Singapore về Việt Nam.

Hà Lâm – Triip.me

 
Forbes2


Hà Lâm có tên gọi đầy đủ là Lâm Thị Thúy Hà, 29 tuổi là thành viên sáng lập mạng lưới du lịch Triip.me vừa mới được quỹ đầu tư Gobi Partners Singapore rót cho 500.000 USD trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử.

Được biết, Triip.me là dự án khởi nghiệp được cả hai vợ chồng Hà Lâm ấp ủ, tâm huyết và cùng thực hiện bằng vốn cá nhân có được từ việc bán nhà của cả hai vợ chồng.

Mới đây, nữ doanh nhân này đã được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn là một trong những gương mặt tiêu biểu toàn châu Á dưới 30 tuổi trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử.

Lê Hoàng Uyên Vy – VinEcom

 
Forbes3


Lê Hoàng Uyên Vy, 28 tuổi hiện phụ trách vị trí Phó giám đốc điều hành công ty VinEcom hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Uyên Vy có nền tảng giáo dục tốt, từng tốt nghiệp ngành tài chính, Đại học Georgetown và có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường dù còn rất trẻ. Điển hình, trang web thời trang Chon.vn, Aiya và một chuỗi nhà hàng phục vụ thức ăn đường phố của Việt Nam đều là các dự án kinh doanh mà Uyên Vy đã từng thực hiện.

Lương Duy Hải – Giao hàng nhanh

 
Forbes4


Lương Duy Hải , 27 tuổi thành lập trang Giao Hàng Nhanh vào năm 2012 và đang phụ trách vị trí CEO của công ty hơn 1.000 nhân viên này.

 Giao Hàng Nhanh được thành lập với mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nhỏ có thể vận chuyển các đơn hàng nhanh chóng với giá cả cạnh tranh đến tận tay các khách hàng. Hiện Giao Hàng Nhanh đang hỗ trợ cho 30 trang thương mại điện tử và hàng trăm doanh nghiệp nhỏ khác với công suất vận chuyển 10.000 đơn hàng/ngày tính đến thời điểm năm 2014.

Trần Đức Việt – JVevermind

 
Forbes5


Trần Đức Việt, 24 tuổi hoạt động trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo cũng là cái tên nằm trong danh sách người Việt Nam trẻ tuổi thành đạt được Forbes vinh danh với Vlog mang tên JVevermind trên YouTube. 

Từ năm 2011, Đức Việt đã tự đạo diện, sản xuất và đăng tải video lên JVevermind trên YouTube và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem.

Lê Hùng Việt Bảo – Tiến sĩ Toán học

 
Forbes6


Lê Hùng Việt Bảo, 29 tuổi, Tiến sĩ Toán học về chuyên ngành số học, lĩnh vực lâu đời nhất của khoa học là gương mặt học thuật tiêu biểu của Việt Nam góp mặt trong danh sách những gương mặt tiêu biểu toàn châu Á dưới 30 tuổi của Forbes.

Việt Bảo hiện đang tiếp tục làm nghiên cứu sinh sau Tiến sĩ tại Đại học Chicago (Mỹ) về chuyên ngành số học.

Tạ Minh Tuấn – Help International

 
Forbes7


Tạ Minh Tuấn, 27 tuổi đang giữ chức vụ CEO Help International là người tiên phong về mô hình “bác sĩ riêng” tại Việt Nam.

Trước khi nhận được số vốn đầu tư khổng lồ để xây dựng thành công Help International, chàng trai từng theo học chuyên ngành Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp, Đại học Bách Khoa Tp. HCM đã khởi nghiệp Help International chỉ vỏn vẹn vài triệu đồng. 

Hiện Help International đang phục vụ cho hơn 10.000 khách hàng là các hộ gia đình tại Việt Nam.


 


TIN LIÊN QUAN