G7 nhất trí đánh thuế các hãng công nghệ lớn

11:19, 13/10/2020

Các Bộ trưởng Bộ Tài chính của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) nhất trí thực hiện kế hoạch đánh thuế các hãng công nghệ lớn như Facebook, Google, Apple, Amazon.

Theo đó, các Bộ trưởng ủng hộ việc thông qua một giải pháp vào năm 2020. Tuyên bố cũng cho biết các Bộ trưởng nhất trí rằng một mức thuế tối thiểu sẽ góp phần đảm bảo các công ty đóng đúng phần thuế của họ.

Facebook, Google và hàng loạt ông lớn khác bắt tay nhau để cho phép người  dùng gửi dữ liệu giữa các ứng dụng

Trước đó, Nghị viện Pháp đã thông qua dự luật áp thuế 3% với doanh thu các hãng công nghệ lớn có được từ các hoạt động trên đất Pháp, bất chấp phản đối từ phía Mỹ.

"Cách tốt nhất để đối phó với những khác biệt giữa Mỹ và Pháp không phải là đe dọa nhau, không phải là mở một cuộc điều tra theo một đạo luật nào đó. Pháp là một nước có chủ quyền, chúng tôi sẽ vẫn thực thi quyết định này. Cái chúng ta cần làm lúc này là tìm ra một giải pháp hiệu quả ở cấp độ Bộ trưởng trong khuôn khổ G7 và G20 để có được những quy định đánh thuế chung toàn cầu với các hoạt động trên nền tảng số" - Ông Bruno Le Maire, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp cho biết.

Nếu thực hiện kế hoạch trên, nguồn thu ngân sách quốc gia châu Âu này có thể được bổ sung thêm 500 triệu Euro/năm.

Châu Anh