Ghi video lại mọi hành động trên PC dễ dàng

05:25, 09/10/2010

          Phần mềm Freez Screen Video Capture (FSVC) giúp bạn ghi lại mọi hành động của bạn trên màn hình máy tính một cách dễ dàng. Ngoài (FSVC) còn giúp bạn thu âm, chia sẻ hoặc lưu giữ  thao tác trong quá trình sử dụng máy tính với những kích cỡ khung hình và định dạng khác nhau để thỉnh thoảng có thể mở ra xem lại.

Tải miễn phí tại: tại đây. Sau khi cài đặt và kích hoạt, trên giao diện chính của chương trình bạn nút Record để bắt đầu quá trình quay phim, tiếp theo kéo và thả chuột tùy ý  kích cỡ khung hình cần quay, lúc này việc quay phim sẽ được thực thi. Sau khi hoàn tất công việc của bạn, trở lại giao diện chính của chương trình và bấm Stop, ở cửa sổ Save to…chọn thư mục lưu lại file video vừa hoàn tất, (nếu trường hợp tạm ngưng thì bấm nút Pause). Chương trình chỉ có định dạng mặc định là AVI.

 

Để thiết lập kích cỡ, chất lượng hình ảnh, định dạng mặc định của video khi tiến hành quay phim, trên giao diện chính bạn bấm vào nút Options. Ở cửa sổ Recording Options bạn thiết lập các mục sau:

          - Region: có hai chức năng tương ứng với hai tuy chọn, mục Normal Region cho phép khoanh vùng tùy ý, còn mục Fixed Region thiết lập kích cỡ khung hình cố định.
           - Video: thiết lập chất lượng của hình ảnh và định dạng nén của file video sau khi xuất ra. Thực hiện bằng cách ở mục Quality bạn kéo con lăn về 100 để tạo được file video có chất lượng cao nhất và tốt nhất.

- Audio: thiết lập định dạng và chất lượng của âm thanh.

- Hotkeys & Advanced Options: thiết lập phím nóng cho chương trình. Ở mục Record/pause chon phím bất kỳ thay thế cho việc vào giao diện chính bấm nút Record bắt đầu quay phim, còn mục Stop/Cencel chọn phím thay thế việc bấm stop để kết thúc. Nếu đánh dấu chọn mục Record Cursor chương trình sẽ ghi hình hoạt động của con trỏ và ngược lại.

Phạm Thành Trăm