Giải đáp thắc mắc về sim 5G và các gói cước của nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone

09:49, 15/10/2024

Giải đáp tất cả những thắc mắc về sim 5G, cách đổi sim 5G, các gói cước theo ngày, tháng, năm của các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone.

Mua sim 5G Viettel, MobiFone, Vinaphone ở đâu?

Người dùng có thể đăng ký gói 5G của các nhà mạng và trải nghiệm kết nối tốc độ cao tại các khu vực có sóng. Khác hàng có thể mua tại các địa điểm đang bán SIM 4G hiện nay như:

Các đại lý phát hành của nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone.

Các cửa hàng bán lẻ của Viettel, MobiFone, VinaPhone.

Các chuỗi thương mại điện tử như: Tiki, Shopee hay Lazada.

Các đại lý ủy quyền uy tín của nhà mạng như FPT Shop.

Thực chất, khi triển khai phủ sóng 5G trong thời gian tới, nhà mạng sẽ tái sử dụng rất nhiều hạ tầng của 4G trước kia. Điều này khiến cho SIM 4G đạt độ tương thích phù hợp để kết nối với băng tần 5G nên nhiều khả năng bạn vẫn sẽ tiếp tục sử dụng SIM 4G hiện tại để kết nối mạng 5G mà không cần phải đổi SIM như thời kỳ nước ta chuyển từ 3G lên 4G.

Việc đăng ký sim 5G của các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone đang được nhiều người quan tâm nhất. (Ảnh minh họa: AI)

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng sim 5G các nhà mạng

1. Sim 5G Viettel

Mua sim 5G Viettel giá bao nhiêu

Để đáp ứng cho nhu cầu trải nghiệm 5G tốt nhất, Viettel hiện tại cung cấp 11 gói trả trước và 8 gói trả sau dành cho 5G

Giá gói cước 5G từ 135.000 đồng/tháng. Trong đó, dung lượng khủng với gói trả trước lớn nhất là 20GB/ngày, tương đương 600 GB/tháng, gấp 2-3 lần các gói tương đương hiện tại.

Khách hàng có thể chọn mua chỉ gói 5G data, hoặc gói combo cả nghe gọi, data kèm theo miễn phí các nội dung 5G cao cấp. Hoặc gói 5G đặc biệt, có thêm miễn phí data vào Liên Quân cho game thủ.

Nâng cấp sim 4G lên 5G Viettel 

Trước đây, khi chuyển đổi sử dụng từ mạng 3G sang 4G, người dùng cần đổi SIM. Tuy nhiên, với mạng 5G, thuê bao đang sử dụng SIM 4G không cần đổi SIM mới mà vẫn sử dụng được.

Cách bật 5G trên máy?

- Hệ điều hành IOS:

*Bước 1: Khách hàng vào Cài đặt (Settings) ->> Di động (Mobile service) ->> Tùy chọn dữ liệu di động (Mobile data option).

*Bước 2: Trong mục Tùy chọn dữ liệu di động (Mobile data option), khách hàng chọn Thoại & Dữ liệu (Voice & Data) và chọn chế độ 5G (5G auto).

- Hệ điều hành Android

* Bước 1: Bạn mở biểu tượng Cài đặt (Settings) trên màn hình Android.
* Bước 2: Chọn Kết nối (Connections).
* Bước 3: Chọn Mạng di động (Mobile Network).
* Bước 4: Chọn Chế độ mạng (Network Mode).
* Bước 5: Chọn chế độ 5G/LTE/WCDMA/GSM (Auto Connect).

Làm sao đăng ký 5G Viettel?

Để trải nghiệm mạng 5G, người dùng sim Viettel 4G không cần phải thay thế sim mà có thể sử dụng sim hiện tại để có thể trải nghiệm mạng 5G tốc độ cao. Để thực hiện việc đăng ký 5g viettel, ngoài việc lưu ý khu vực có hỗ trợ thì người dùng cần thực hiện thêm bước soạn tin nhắn cú pháp đăng ký như sau đổi sim 5g viettel Soạn tin nhắn cú pháp 5GKM gửi 191 hoặc quay số *09850#.

Ngay sau khi thực hiện thao tác, khách hàng đã có thể bắt đầu sử dụng gói trải nghiệm 5G viettel một cách nhanh chóng. Nếu chưa thấy hiển thị thông báo, khách hàng vui lòng chờ thêm một thời gian nữa.

Các kiểm tra điện thoại có hỗ trợ sim 5G Viettel

Cách làm này không yêu cầu khác hàng phải thực hiện trên điện thoại. Khác hàng chỉ cần truy cập vào website của Samsung, OPPO hay Apple là có thể biết điện thoại nào hỗ trợ 5G. Sau đó chọn điện thoại và tìm đến mục thông số của điện thoại đó là biết được máy có hỗ trợ 5G hay không.

Khách hàng truy cập vào website của Viettel Store xem máy có hỗ trợ kết nối 5G hay không. Vào website của Viettel Store xem máy có hỗ trợ kết nối 5G hay không hoặc vào website của Viettel Store -> chọn điện thoại cụ thể -> tìm đến mục thông số kỹ thuật để xem máy có hỗ trợ kết nối 5G hay không.

Sau khi kiểm tra điện thoại, nếu máy mình không hỗ trợ nhưng vẫn muốn được trải nghiệm tốc độ kết nối 5G. Cách duy nhất là hãy đặt mua ngay một chiếc smartphone hỗ trợ 5G. Hiện tại, có rất nhiều mẫu điện thoại hỗ trợ 5G được bán tại Viettel Store như: Galaxy Note 20 Ultra, iPhone 12 series, OPPO Find X2, Nokia 8.3 5G,…

2. Sim 5G MobiFone

Đăng ký sim 5G MobiFone

Để đăng ký sử dụng gói cước 5G của MobiFone, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp: MO Tên Gói gửi 9084. Trong đó: MO là cú pháp đăng ký 5G mạng Mobifone

Đổi sim 5G MobiFone

Tương tự Viettel, nhà mạng VinaPhone hiện đang áp dụng chương trình thử nghiệm 5G miễn phí đến ngày 31/1/2021. Khách hàng có thể nhắn tin theo cú pháp: 5G ON gửi 888 để tham gia trải nghiệm 5G. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu chất lượng sóng 5G ở khu vực của khách hàng kém, smartphone sẽ tự chuyển từ 5G về chế độ 4G và vẫn tính phí data theo gói cước 4G người dùng đang sử dụng.

Gói cước 5G MobiFone 1 ngày

Đăng ký gói cước 5G Mobifone 1 ngày khách hàng sẽ nhận ưu đãi khủng lên đến 8GB data. Ngoài data khủng, khách hàng được miễn phí gọi thoại cực kỳ hấp dẫn giúp nhu cầu dùng di động được thoải mái, tiết kiệm hơn.

Gói cước 5G MobiFone 1 tháng

Việc đăng ký gói 5G Mobifone data khủng giúp quý khách hàng dùng mạng cực kỳ thoải mái. Cước phí chỉ từ 70k các thuê bao Mobi có thể đăng ký gói 5G Mobi và dùng mạng với 30GB/tháng (1GB/ngày)

3. Sim 5G Vinaphone


 Đổi sim 5G VinaPhone

Quy trình đổi (nâng cấp) SIM 5G VinaPhone diễn ra rất nhanh chóng và đơn giản. Các giao dịch viên VinaPhone sẽ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và thực hiện việc đổi SIM ngay tại cửa hàng, phòng giao dịch.

Khách hàng chỉ cần thực hiện 3 bước sau

  • Bước 1: Khách hàng chuẩn bị CMND và SIM VinaPhone cũ đang dùng (để đổi SIM miễn phí). Nếu khách hàng đã mất SIM cũ thì sẽ mất chi phí 12.000 VNĐ để mua SIM mới.
  • Bước 2: Đến cửa hàng VNPT - VinaPhone gần nhất và yêu cầu đổi SIM.
  • Bước 3: Sau khi đổi SIM thành công, khách hàng lắp SIM vào điện thoại (có hỗ trợ 5G) và kích hoạt 5G để sử dụng.

Lưu ý:

  • Khách hàng hãy sao lưu danh bạ từ SIM cũ vào máy để không bị mất danh bạ khi đổi SIM.
  • Sau khi đổi sang SIM mới thì tài khoản tiền, dịch vụ GTGT hoặc ưu đãi data tốc độ VinaPhone vẫn còn nguyên như cũ.

Sim 5G VinaPhone bao nhiêu tiền

Về chi phí nâng cấp sim 5G VinaPhone, nếu có sim cũ, khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn. Nếu mất sim cũ, khách hàng sẽ mất 12.000 đ để mua sim mới

Sim 5G Vinaphone 1 năm

Hiện nay, VinaPhone cung cấp 5 gói cước sử dụng mạng 5G VinaPhone theo năm, gồm 12TMAX, 12TMAXS, 12TMAX100, 12TMAX200, 12TMAX300.