Giải pháp tổng thể tăng lực cho Internet Explorer

08:42, 10/09/2007

Trong khi đợi Microsoft cải tiến và nâng cấp trình duyệt này, bạn có thể áp dụng một số giải pháp đồng thời sau để tăng lực triệt để cho trình duyệt Internet Explorer (IE). Trình duyệt Internet Explorer của Microsoft hiện nay vẫn chiếm thị phần lớn trên thế giới về trình duyệt internet. Tuy bị trình duyệt Firefox, Opera và một số trình duyệt khác cạnh tranh nhưng với lợi thế là trình duyệt đi kèm với hệ điều hành Windows và vừa mới được nâng cấp lên phiên bản IE 7 với nhiều tính năng nổi bật nên nó vẫn là sự lựa chọn của đa số người dùng máy tính.
 
Với nhiều đặc điểm mới nhưng IE7 vẫn còn nhiều việc phải làm, một trong những vấn đề khiến người dùng chưa thỏa mãn đó là tốc độ duyệt và hiển thị trang web của IE7 còn chậm, đôi lúc rất nặng nề, còn thiếu nhiều tiện ích cho người duyệt internet. Trong khi đợi Microsoft cải tiến và nâng cấp trình duyệt này, bạn có thể áp dụng một số giải pháp đồng thời sau để tăng lực triệt để cho trình duyệt IE. IE7Pro là một phần mềm cài bổ sung cho Internet Explorer với các tính năng rất mạnh, giúp IE có thể có nhiều tính năng tương tự Firefox ngoài những tính năng đặc thù của IE.
 
Ví dụ như Tabbed Browsing Management, Spell Check, Inline Search, Super Drag Drop, Crash Recovery, Proxy Switcher, Mouse Gesture, Tab History Browser, Web Accelerator, User Agent Switcher, Webpage Capturer, AD Blocker, Flash Block. Super Drag and Drop: Cho phép người dùng mở một trang web mới bằng cách đơn giản là kéo thả các liên kết web trên trang. Mouse Gesture: hỗ trợ thêm cho các tác vụ nằm ở menu chuột phải khi duyệt web trong Internet Explorer 7 (đóng/mở thẻ, lùi lại, in ấn, cuộn trang…) bằng cách rê biểu tượng trên màn hình. Crash Recovery: Chức năng tương tự với FireFox restore session. Nó sẽ tự động mở lại các thẻ đang duyệt khi IE gặp trục trặc và bị đóng đột ngột. AD Blocker: Khóa tất những những loại hình quảng cáo trực tuyến như banner quảng cáo dạng flash (.swf), popup, spyware, adware… Save Page to Image: Công cụ này cho phép chuyển đổi nội dung của một trang web đang duyệt thành một file ảnh dạng JPG, BMP , GIF , PNG hoặc TIFF với thao tác đơn giản. Inline Search: Tìm kiếm trên trang web đang xem ngay lập tức những từ bạn gõ trên bàn phím và tô sáng những từ tìm thấy. Spell Check: Kiểm tra chính tả (tiếng Anh) bất kỳ từ nào bạn gõ vào và thông báo cho bạn nếu sai. Bạn có thể download tại: www.ie7pro.com TuneUp Utilitties là bộ công cụ tiện ích với rất nhiều tính năng như Customize & Analyze, Clean up & Repair, Optimize & Improve, Administer & Control, File recovery & Destruction.
 
Tuy nhiên nó có một tính năng rất hữu ích cho trình duyệt IE đó Internet and Windows Acceleration. Chức năng này giúp tối ưu hóa các thông số kỹ thuật cho IE cũng như cho Windows, tăng tốc độ duyệt web. Nó sẽ kiểm tra và tối ưu hóa một số thông số sau: Internet Protocol TCP/IP, Maximum Packet Size (MTU), Receive Windows (RWIN). Sau khi cài TuneUp Utilities bạn có thể theo các bước sau để tối ưu hóa IE: Bật TuneUp Utilities Chọn Optimize&Improve Chọn Tuneup System Optimizer Chọn Accelerate downloads and internet surfing ấn Next. Bạn có thể download dùng thừ tại: www.tune-up.com IE Accelerator là phần mềm nhỏ gọn của hãng Huntersoft. Tuy nhỏ gọn nhưng tính năng của nó lại rất mạnh mẽ. Nó giúp tăng tốc độ lướt web và download cho Internet Explorer lên từ 2 đến 6 lần.
 
Thay vì tối ưu hóa các thông số trong registry như các phần mềm tăng tốc internet khác, IE Accelerator tăng số lượng các kết nối đồng thời của mỗi cừa sổ IE lên. Như vậy tốc độ lướt web và tốc độ download tăng lên rất nhiều, đặc biệt với các website có chứa nhiều hình ảnh. IE Accelerator đã được test với Modem, LAN, ISDN, CATV, ADSL và đối với mỗi loại kết nối trên, tốc độ duyệt web và download tăng lên từ 200% tới 600%. Bạn nên chạy IE Accelerator trước khi chạy IE hoặc để IE Accelerator ở chế độ chạy khi khởi động windows. Nó chỉ tiêu tốn ít hơn 1% CPU và chiếm bộ nhớ khoảng 2 MB. Bạn có thể download và dùng thừ tại đây: www.zhangduo.com/ieaccelerator.exe Phan Anh Chuyên
TIN LIÊN QUAN