GigaWire của KT đáp ứng tiêu chuẩn của ITU

10:19, 14/07/2015

(Telecom&IT) - KT công bố công nghệ GigaWire được thiết kế để nâng tốc độ internet lên cấp gigabit vượt ra khỏi giới hạn của đường dây điện thoại hiện thời của hãng đã...


Theo báo Business Korea đưa tin, ITU đã phê chuẩn tiêu chuẩn nêu trên tại cuộc họp ITU-T ở Geneva, Thụy Sĩ. Công nghệ này hứa hẹn sẽ mạng lại tốc độ nhanh hơn gấp ba lần so với việc sử dụng VDSL hiện tại. KT và các nhà khai thác quan tâm khác có thể sử dụng công nghệ GigaWire để cung cấp băng thông rộng tốc độ cao đến cho các cao ốc cũ hoặc các phức hợp nhà ở mà không cần phải thay thế dây đồng bằng cáp quang.

Theo nguồn tin đưa ra, việc áp dụng công nghệ GigaWire theo tiêu chuẩn sẽ mở đường cho việc xuất khẩu công nghệ này cho các quốc gia như Nhật Bản, Anh, Pháp và Mỹ. Đây là các quốc gia đều tham gia vào các dự án để cải thiện mạng có dây.

Sự phát triển của công nghệ phù hợp với trọng tâm xây dựng những cái được gọi là tầm nhìn Gigatopia hiện nay của KT. Là một phần của dự án, tháng trước, KT đã tung dịch vụ 1,17 Gbps LTE. Được biết, KT hợp tác với Samsung để phát triển công nghệ Giga LTE.


TIN LIÊN QUAN