Giúp bé học toán giỏi hơn

00:00, 10/05/2010

Bạn có con đang tập tính toán? Công cụ UberSmart Math Basics sẽ giúp bé tập tính toán nhanh hơn với các bài kiểm tra được thiết kế sẵn. Nếu trong nhà trường có máy tính, các giáo viên tin học cũng có thể dùng chương trình này để kiểm tra kỹ năng làm toán và sử dụng máy tính của các bé từ lớp 1 đến lớp 6. Đặc biệt, chương trình sẽ tự động chấm điểm cho các bài kiểm tra sau khi làm xong. UberSmart Math Basics tải dễ dàng tại http://tinyurl.com/mykkjf.
 

 

Sau khi tải về, bạn hãy cài đặt chương trình vào máy tính rồi mở nó lên. Nếu chỉ sử dụng cho con của bạn, trong khung Enter Student's Name Here – bạn hãy điền tên của con bạn vào, sau đó nhấn OK để xác nhận chọn lựa. Tiếp đó, để quản lý các kết quả từng bài tập sau khi con bạn làm, bạn cần mật khẩu để truy nhập vào trong công cụ. Nếu là lần sử dụng đầu tiên, sau khi bạn khi báo tên của con bạn xong thì một khung hiện ra và bạn điền mật khẩu vào. Cuối cùng bạn nhấn OK để xác nhận chọn lựa.
 
 
Bây giờ, để mở bài tập kiểm tra, bạn hãy nhấn chuột lên nút Take a test > OK, trong mục Skill – bạn hãy chọn dạng bài tập (gồm có các phép toán cộng, trừ, nhân, chia. Trong mục Number Group là nhóm học lực, nhóm 0 cho học sinh yếu và nhóm 9 cho học sinh giỏi. Nhóm All kiểm tra tổng quát. Bạn nên tăng dần từ nhóm 0 lên nhóm 9 để giúp con bạn làm quen với các phép toán tốt hơn. Riêng với các phép toán nhân và chia thì nó có tới 12 nhóm bài tập cấp độ khác nhau.
 
 
Khi làm bài, nếu con bạn không quen dùng máy tính, bạn có thể đặt bé ngồi trước màn hình máy tính rồi hỏi bé và nhập câu trả lời của bé vào màn hình. Nếu bé đã lớn thì bạn có thể để bé tự làm rồi quay lại kiểm tra kết quả sau khi bé đã làm xong. Trong trường hợp là lớp học, các giáo viên có thể tự lập tài khoản cho các học sinh trong công cụ rồi mở sẵn bài kiểm tra để học sinh vào làm, sau đó chấm điểm đồng loại cũng được.
 

Cách chấm điểm rất đơn giản vì công cụ sẽ tự làm cho bạn, muốn xem điểm, bạn vào mục View Progress là được. Nếu muốn xem học sinh làm sai chỗ nào, bạn vào mục View Flash Card rồi chọn tên học sinh và dạng bài tập của học sinh đó ra xem, khi ấy – công cụ sẽ chỉ cho bạn biết học sinh làm sai chỗ nào để bạn có cách khắc phục. Để xem điểm của tất cả học sinh và thời gian làm bài của từng người, bạn vào mục Maintenance > Stundents, nhập mật khẩu rồi xem bảng điểm tổng hợp trong danh sách hiện ra.

 

Chắc chắn đây là công cụ rất hữu ích vừa giúp cho con bạn làm quen với máy tính vừa tự rèn luyện khả năng làm toán của mình.

Nguyễn Tử Vương

TIN LIÊN QUAN