GM Vietnam 2024: Thúc đẩy xu hướng công nghệ Blockchain và Web3 tại Việt Nam

09:33, 08/06/2024

Sự kiện Tuần lễ Blockchain Việt Nam (GM Vietnam) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2023 đã gây tiếng vang lớn khi thu hút được hơn 6.000 người tham dự, gian triển lãm với sự có mặt của hơn 100 dự án, cùng 80 diễn giả là các chuyên gia và nhà lãnh đạo có uy tín trong ngành. Năm 2024, GM Vietnam trở lại và được tổ chức trong 2 ngày 07-08/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã mang đến những đột phá mới nhất của công nghệ Blockchain và tạo cơ hội giao lưu gặp gỡ trong cộng đồng Web3.

Sự kiện năm nay, bên cạnh đơn vị tổ chức là Kyros Ventures còn có sự đồng hành của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), đối tác chiến lược Ninety Eight và Ancient8.

Tiếp đà thành công của năm 2023, GM Vietnam 2024 đã quy tụ hàng loạt dự án đầu ngành cùng nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng, các nhà đầu tư, nhà phát triển đến chia sẻ những sáng kiến mới, xúc tiến hợp tác, từ đó thu hút nguồn lực quốc tế cho hệ sinh thái khởi nghiệp Web3 ở Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Thuật Nguyễn - đồng sáng lập Kyros Ventures nhấn mạnh: "Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng, điều này đã được lịch sử chứng minh. Chúng tôi rất vinh dự một lần nữa đón tiếp hơn 130 diễn giả, 125 quỹ đầu tư đối tác hàng đầu thế giới cùng 12.000 người tham dự quy tụ về GM Vietnam2024. Tôi hi vọng thông qua sự kiện này sẽ mang đến bạn bè quốc tế toàn cảnh bức tranh Blockchain của thị trường Việt Nam".

Ông Thuật Nguyễn, đồng sáng lập Kyros Ventures phát biểu tại sự kiện.

GM Vietnam 2024 là cơ hội để những người tham dự gặp gỡ, giao lưu với những tên tuổi hàng đầu trong ngành, các chuyên gia nổi tiếng, nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng, cùng các dự án Web3 nổi bật và chia sẻ kiến thức về những xu hướng và phát triển mới nhất trong ngành. Tâm điểm của năm nay sẽ là sự phục hồi và tăng trưởng vượt bậc của thị trường trong 6 tháng gần nhất, cùng những đột phá mới như sự trở lại của DeFi, sự nổi lên của Real World Asset, cách tích hợp AI với Blockchain, các giải pháp on-chain và chiến lược thu hút người dùng mới.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tích VBA cho biết, với vai trò là cầu nối giữa chính phủ và cộng đồng Blockchain trong và ngoài nước, VBA muốn gửi đến 5 thông điệp:

- Thứ nhất, phối hợp xây dựng các tiêu chuẩn như: tiêu chuẩn đạo đức, tiêu chuẩn cộng đồng, tiêu chuẩn dự án.

- Thứ hai, hợp tác với chương trình xã hội "Truy tìm tài sản kỹ thuật số có dấu hiệu lừa đảo ChainTracer".

- Thứ ba, tích cực chia sẻ trong nước và quốc tế để đóng góp cho các cơ quan quản lý có liên quan.

- Thứ tư, kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng để vận động các chính sách.

- Cuối cùng là cung cấp đào tạo và phổ biến kiến thức.

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch VBA phát biểu tại sự kiện.

Nằm trong khuôn khổ GM Vietnam 2024 còn có cuộc thi Vietnam Rust Hackathon phối hợp thực hiện cùng ZKP Labs, trực tiếp chứng kiến tận mắt mức độ sôi nổi, năng động cũng như tinh thần ham học hỏi và khám phá cái mới của cộng đồng Web3 Việt Nam.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

https://antoanthongtin.vn/an-toan-thong-tin/gm-vietnam-2024-thuc-day-xu-huong-cong-nghe-blockchain-va-web3-tai-viet-nam-110250