Gmvault: Sao lưu và khôi phục tài khoản Gmail

09:23, 24/10/2012

Đối với hầu hết chúng ta, tài khoản Gmail có thể được xem là một loại hàng hóa quý mà chúng ta không thể để mất chùng. Đó sẽ là một cơn ác mộng nếu email, trò chuyện hội thoại và file đính kèm quan trọng được lưu trữ trong tài khoản Gmail của chúng ta bị mất. Mặc dù bạn luôn luôn có thể tạo nhiều tài khoản Gmail hoặc tài khoản email khác và sử dụng nó như là một công cụ dự phòng các email quan trọng bằng cách thiết lập các bộ lọc chuyển tiếp tự động.

Một cách khác để có thể tạo ra các bản sao lưu của tài khoản Gmail của bạn bằng cách thiết lập Outlook hoặc tương tự với IMAP / POP.Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với bất kỳ của các sao lưu này thì đây công cụ tiện lợi nhất, Gmvault đây là công cụ mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các bản sao lưu với toàn bộ tài khoản Gmail của bạn.

Gmvault hiện đang ở chế độ beta, nhưng công cụ mạnh mẽ này ngoài tính năng tuyệt vời để là không chỉ sao lưu email tài khoản Gmail của bạn mà nó còn cung cấp khả năng khôi phục, mã hóa, đồng bộ tài khoản Gmail của bạn.Gmvault được thiết kế để hỗ trợ các hệ điều hành phổ biến như Windows, Linux và Mac OS X .

Để bắt đầu bạn cần phải tải về Gmvault và Python 2.7.x hoặc 2.6.x. Một khi bạn hoàn thành việc cài đặt Python và Gmvault, thì sẽ có icon Gmvault hiển thị trên máy tính của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào để khởi động Gmvault Shell.

Trước khi bạn có thể bắt đầu thiết lập đồng bộ hóa hoặc sao lưu, bạn phải xác thực và chấp thuận quyền truy cập Gmvault vào tài khoản Gmail của bạn.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhập vào lệnh sau tại Gmvault Shell.

Rất có thể có nhiều người sẽ có dung lượng tài khoản Gmail lên đến GB, và bạn sẽ muốn xem nó sẽ mất bao lâu để hoàn thành bản sao lưu của Tài khoản Gmail của bạn. Rất may Gmvault cũng hiển thị thời gian ước tính còn lại để hoàn tất việc sao lưu.Vì không có giao diện GUI, nên bạn sẽ phải trả lời các lệnh khác nhau được cung cấp bởi Gmvault để sao lưu, khôi phục, chọn một thư mục để lưu, đồng bộ ...

Gmvault chỉ cung cấp hai lựa chọn để khôi phục lại các email của bạn, khôi phục lại một phần hoặc khôi phục nhanh chóng, chúng ta sẽ chỉ phải khôi phục lại email sau 2 tháng .

Cài đặt Gmvault

Double click vào gmvault_setup.exeđể khởi động nó. Bạn sẽ thấy màn hình sau khi cài đặt:

Cách cài đặt khá đơn giản và không phải mất thêm rắc rối nào khi cài đặt. Sau khi cài đặt, tiến hành vào menu chính để bắt đầu sử dụng Gmvault.

Bạn chờ một tý thì menu chính sẽ hiện lên ? menu chính của Gmvault là thực sự là một cửa sổ Command. Để bắt đầu bạn gõ gmvault-h vào cửa sổ lệnh.

Tại đây, ta có thể thấy rằng chương trình này thực sự chỉ có hai chức năng : Đó là đồng bộ hóa và phục hồi. Hãy bắt đầu với Sync (còn gọi là sao lưu).

Đồng bộ hóa

Từ dấu nhắc lệnh Gmvault, các bạn nhập gmvault sync-h để kéo lên các tùy chọn và các ví dụ cho các chức năng Sync.

Một lần nữa, điều này có thể cái này trông nhìn rất dễ hiểu, nhưng phần chính mà bạn muốn xem xét là các ví dụ. Từ danh sách này, chúng ta có thể tìm thấy tình hình sao lưu hoàn hảo của mình. Hãy xem xét rằng bạn chưa bao giờ sao lưu email Gmail của mình trước kia, Option A đã trở thành sự lựa chọn hợp lý nhất. Sau khi gõ vào gmvault sync [my email address], chương trình yêu cầu cho phép thông qua tài khoản Gmail của bạn để bắt đầu đồng bộ hóa và sao lưu hộp thư của bạn. Điều này được thực hiện thông qua một trình duyệt pop-up xuất hiện.

Sau khi cho phép truy cập vào tài khoản của bạn, nhấn Enter và theo dõi Gmvault làm việc.

Vài phút một lần, Gmvault sẽ cập nhật cho bạn tiến độ sao lưu và bao nhiêu thời gian còn lại (do đó bạn không phải xem nó liên tục). Sau khi hoàn thành, một dấu nhắc thành công sẽ xuất hiện.

Nếu bạn muốn kiểm quá trình sao lưu, các email có thể được tìm thấy trong C: \ Users \ ... \ gmvault-db.

Khôi phục

Bạ chỉ cần nhập gmvault restore-h để xem các tùy chọn

Từ cùng một thư mục chính xác được sử dụng để sao lưu, Gmvault bắt đầu quá trình khôi phục các email của bạn trở lại tài khoản được chỉ định. Đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả..

Mặc dù Gmvault có thể không có một giao diện mà người sử dụng ưa thích nhưng nó đã làm được điều đó bằng cách sao lưu và phục hồi thành công tất cả tài khoản Gmail của bạn với các lệnh đơn giản và chính xác.

Gmvault tải về free download miễn phí cho Windows, Mac OS X, và Linux..

Phạm Đăng Hoàng

TIN LIÊN QUAN