Gom các “đám mây” về một mối

08:15, 02/03/2013

Jolicloud (https://jolicloud.com) giúp người dùng gom nhóm, quản lý âm thanh, video, hình ảnh và tài liệu từ 16 đám mây thông dụng hiện nay như Box.net, Dropbox, Google Drive, SkyDrive, Facebook, Google+, Instagram, Picasa, YouTube, SoundCloud,… thật dễ dàng và thuận tiện.


Đăng ký và đăng nhập

Trước khi sử dụng được những tính năng chính của dịch vụ, bạn cần đăng ký một tài khoản mới bằng địa chỉ email hoặc dùng tài khoản Facebook để đăng nhập trực tiếp. Với tùy chọn đăng ký một tài khoản mới (Sign Up with email), bạn chỉ cần khai báo một số thông tin cơ bản gồm Full Name (tên đầy đủ), Email (địa chỉ thư điện tử), Username (tên tài khoản) và Password (mật mã) > nhấn Sign Up.

Còn nếu sử dụng tài khoản Facebook, bạn nhấn Connect with Facebook. Trên trang web hiện ra sau đó, bạn chọn Log In with Facebook > Allow. Trở lại trang web chính, bạn khai báo tên và mật mã tài khoản Facebook > nhấn Login để đăng nhập. Nếu sử dụng cách đăng nhập này, thông tin tài khoản của bạn sẽ được sử dụng mặc định với đám mây Facebook mà Jolicloud quản lý, còn các đám mây khác thì bạn vẫn phải khai báo độc lập.


Kết nối đến các đám mây

Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn thẻ Setup ở bên trái giao diện web (được chọn mặc định). Khi đó, danh sách các đám mây mà Jolicloud hỗ trợ quản lý sẽ hiển thị ngay giữa màn hình, bạn muốn quản lý dữ liệu trên đám mây nào thì rê chuột vào biểu tượng tương ứng > nhấn vào Connect. Một cửa sổ hiện ra yêu cầu bạn khai báo thông tin tài khoản tại dịch vụ tương ứng vừa chọn. Bạn khai báo và nhấn nút đăng nhập như khi truy cập trực tiếp dịch vụ từ nền web, tuy nhiên, sau khi đăng nhập thành công thì cửa sổ này sẽ tự động đóng lại và bạn đã có thể quản lý mọi dữ liệu trên đám mây đó bằng Jolicloud.


Việc đăng nhập để quản lý video trên YouTube thì có một số điểm khác biệt. Sau khi nhấn Connect, bạn chọn tiếp Grant access trên trang web hiện ra. Nếu chưa tạo một kênh riêng trên YouTube, bạn trở lại trang Jolicloud > nhấn Create a YouTube channel > đánh dấu chọn và tất cả các mục > nhấn Continue. Như vậy là đã đăng nhập thành công. Trở lại trang chính của Jolicloud, bạn có thể xem trực tiếp các đoạn video trên YouTube thật dễ dàng. Jolicloud quản lý video trên YouTube rất khoa học và trực quan. Đây cũng là cách kết nối với các dịch vụ đám mây khác của Gioogle, như Picasa, Google Drive,…
 
Theo đó, Jolicloud phân nhóm video thành các mục tương tự trên trang web chính của YouTube là Favorites, My Uploads, Popular… Sau khi chọn thẻ nội dung thì các đoạn video sẽ hiển thị bên dưới theo những ô vuông nhỏ khá gọn gàng. Muốn xem đoạn video nào, bạn chỉ việc nhấn chuột trái lên ô vuông nhỏ tương ứng.

Lưu ý, Nếu đoạn video không hiển thị trong cửa sổ trình chiếu thì bạn chỉ việc nhấn đôi chuột trái vào cửa sổ này để phóng lớn lên toàn màn hình thì đoạn video sẽ được chạy trơn tru.

Ngoài ra, Facebook cũng là một đám mây được quản lý khá hiệu quả bằng Jolicloud. Jolicloud chỉ đơn giản là quản lý hình ảnh, video trên Facebook của bạn (không quản lý các dòng status), nhưng sự sắp xếp, phân bố rất rõ ràng và khoa học các dữ liệu trên sẽ giúp bạn dễ dàng xem lại những album ảnh, video đã tải lên Facebook, những bức ảnh được “tag”.


Bên cạnh đó, Jolicloud còn tích hợp cả dịch vụ chia sẻ âm thanh SoundCloud đang “làm mưa làm gió” trên nền âm nhạc hiện nay. Thông qua Jolicloud, bạn sẽ tiết kiệm thời gian khi tìm lại các bản thu mà mình đã chia sẻ hay nghe lại các đoạn nhạc yêu thích.

Kết nối bạn bè

Nếu đăng nhập Jolicloud bằng tài khoản Facebook thì Jolicloud sẽ giúp bạn tìm kiếm những người bạn Facebook của mình mà họ cũng đang sử dụng Jolicloud. Nhờ đó, mọi người có thể đăng ký nhận thông tin cập nhật, chia sẻ dữ liệu với nhau thật nhanh chóng. Hơn nữa, trong thẻ Friends này, mặc định sẽ có tài khoản Robby Jolicloud, bạn nhấn chuột trái vào đó để xem thêm một số đám mây khác mà Jolicloud hỗ trợ. Nếu tìm thấy đám mây tương ứng với dịch vụ mình cũng đang sử dụng thì bạn nhấn Add > Add.


Thiết lập nâng cao

Thẻ Settings giúp bạn thiết lập một số thông tin đối với tài khoản Jolicloud. Tại thẻ con Profìle, bạn nhấn change profile picture để thay đổi ảnh đại diện. Bạn cũng có thể thay đổi tên đầy đủ so với tên khai báo lúc đăng ký tài khoản, bằng cách nhập lại trong ô First Name và Last Name.


Còn thẻ con Notifications hỗ trợ bạn tùy chỉnh nhận hay không nhận thông báo khi có một người bạn Facebook cũng bắt đầu sử dụng Jolicloud (Facebook Friend Join Jolicloud), có người theo dõi, cập nhật những dữ liệu mới của bạn (New Collection Follower).

PHẠM LÝ THÀNH
TIN LIÊN QUAN