XHTTOnline: Bạn có một vài hộp thư Gmail và mỗi tài khoản lại có một lượng địa chỉ email khác nhau, và bây giờ bạn muốn gom chúng lại vào trong một hộp thư Gmail duy nhất để dễ kiểm soát? Hãy theo các bước dưới đây.
Xuất Địa Chỉ: Trước tiên bạn mở hộp thư Gmail thứ nhất của mình lên, trong khung chat phía trái bên trong hộp thư Gmail. Bạn dò xuống dòng Contacts, nhấn vào nó, trong danh sách liệt kê các địa chỉ có sẵn trong danh bạ của bạn, chọn Most Contacted nếu bạn chỉ muốn cập nhật những người mà bạn thường xuyên liên lạc, còn nếu muốn cập nhật tất cả- chọn All Contacts- tuy nhiên nếu chọn lệnh này, có thể bạn sẽ cập nhật luôn cả những địa chỉ bạn đã Block và không muốn liên lạc trước kia, do đó trong danh bạ mới chắc chắc sẽ có luôn những địa chỉ không cần thiết đó.
Ngay lập tức một bản danh sách các địa chỉ những người bạn đã liên lạc trước kia xuất hiện, dò xuống cuối dòng, chọn lệnh All .
Sau đó, nhìn lên sang dòng bên cạnh, nhấn Export.
Nếu dùng trình duyệt FireFox, một khung sẽ hiện ra, yêu cầu bạn chọn định dạng để lưu danh sách các địa chỉ trong danh bạ, nhấn Outlook's CSV format (for importing into Outlook or other applications), đánh chọn All of my contacts nếu muốn xuất hết danh bạ hoặc chọn Only contacts in rồi lọc ra những nhóm nào đó mà bạn muốn lấy địa chỉ, sau đó chọn Export để xác nhận mệnh lệnh.
Một Pop-Up khác hiện lên thông báo các cách thức bạn sẽ dùng để sử lý với File vừa chọn , tốt nhất là nên nhấn lệnh Save to disk để dùng làm cơ sở cho các thiết lập sau này. Cuối cùng nhấn OK.Chương trình sẽ lưu danh bạ này vào máy với tên Gmail-to-Outlook.
Nếu dùng Internet Explorer, sau khi nhấn Export , hộp thoại File download sẽ xuất hiện, bạn chọn tiếp Save, ở Pop-Up Save As, nhấn chuột vào biểu tượng của Desktop, chọn tiếp Save. Các thiết lập sau này tương tự như FireFox.
Tiếp tục mở các hộp thư Gmail khác và lưu những sổ danh bạ tương ứng của chúng vào máy để lưu trữ.
Nhập Địa Chỉ: Mở hộp thư gốc mà bạn dùng để liên lạc khi có những việc hệ trọng, dò xuống dòng Contacts, nhấn vào nó, trong danh sách liệt kê các địa chỉ có sẵn trong danh bạ của bạn, chọn All Contacts. Sau đó chọn tiếp All. ở góc phải trên , bạn nhấn vào đường link Import. Một cửa sổ khác sẽ hiện lên để bạn thực hiện thao tác cập nhật các sổ địa chỉ.
Trong dòng Please select a file to upload, bạn nhấn phím Browse..., chọn lựa các file địa chỉ trong màn hình mới hiện lên, nhấn tiếp Open. Trở về màn hình cũ, chọn lại Import để xác nhận và kích hoạt mệnh lệnh. Ngay lập tức chương trình sẽ cập nhật các thông tin địa chỉ mới vào hộp thư gốc của bạn. Sau khi đã tiến hành thành công việc nâng cấp danh bạ liên lạc, Gmail sẽ thông báo cho bạn biết là có bao nhiêu điạ chỉ mới đã được chấp nhận đưa thêm vào bộ nhớ của hộp thư.
Lần lượt làm như vậy với các file danh bạ còn lại để bổ sung các địa chỉ mới vào trong hộp thư gốc của bạn. Chú ý: Với Yahoo Mail bạn cũng thể tìm ra cách làm tương tự. Chúc các bạn thành công!
Vương Thanh Phương