"Gom mây" về một mối với MultCloud

10:17, 13/11/2013

Việc cùng lúc đăng ký và sử dụng nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây để lưu trữ dữ liệu có thể khiến bạn cảm thấy phiền toái khi khó quản lý chúng một cách hiệu quả. Đó chính là nguyên nhân để MultCloud xuất hiện. Đây là một công cụ và giải pháp hiệu quả cho phép bạn kiểm soát và quản lý các tài khoản đám mây của bạn từ một giao diện thống nhất.

MultCloud là một dịch vụ trực tuyến, cho phép bạn tạo ra một profile MultCloud cá nhân, nơi bạn có thể kết nối với các dịch vụ điện toán đám mây khác để dễ dàng truy cập và quản lý tại một nơi. MultCloud hiện hỗ trợ hầu hết các dịch vụ lưu trữ đám mây thông dụng bao gồm Dropbox, SugarSync, Google Drive, SkyDrive, Box và Amazon S3.

Việc cấu hình MultCloud là khá dễ dàng và chỉ mất một vài phút để cài đặt mọi thứ. Nó không yêu cầu bạn phải khai báo nhiều chi tiết mà bạn cần địa chỉ email, tên và mật khẩu sử dụng. Sau khi bạn truy cập vào trang web tại địa chỉ www.multcloud.com, bạn bấm nút "Create An Account" để bắt đầu. 


Tiếp theo, cần nhập địa chỉ email, tên truy cập và mật khẩu sử dụng cho tài khoản của bạn, Sau đó bấm nút Commit.
 

Sau khi tài khoản của bạn được tạo ra, bạn cần phải truy cập vào hộp mail và xác minh địa chỉ email với dịch vụ từ liên kết được cung cấp trong email xác nhận.
 

Giao diện làm việc của MultCloud là khá đơn giản và rõ ràng. Trong đó bạn sẽ thấy tên các dịch vụ lưu trữ đám mây mà dịch vụ hỗ trợ và cho phép bạn gom các dịch vụ lưu trữ đám mây này về một nơi. Để làm điều đó, bạn chỉ cần bấm chọn tên của một trong những dịch vụ có sẵn, chỉ định một tên hiển thị cho nó trong chương trình tại mục Display Name và nhấn nút Add phía bên dưới. Sau đó, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào dịch vụ lưu trữ đám mây đó (nếu bạn chưa đăng nhập) đồng thời ủy quyền cho MultCloud với các điều khoản thích hợp.
 

Sau khi tài khoản dịch vụ điện toán đám mây của bạn đã được thêm vào MultCloud ở cột bên trái, bạn có thể quản lý tất cả mọi dữ liệu được lưu trữ trên các dịch vụ lưu trữ đám mây tại một nơi khá dễ.Ví dụ, bạn có thể dễ dàng xem các nội dung lưu trữ từ các dịch vụ, tải dữ liệu lên dịch vụ cũng như tải các tập tin về máy tính hoặc tạo thư mục mới. 

MultCloud cũng cung cấp tính năng xem trước cho một số tập tin như hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể đổi tên tập tin của bạn, sao chép và di chuyển qua lại giữa các thư mục từ các dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau cũng như chia sẻ dữ liệu với bạn bè của mình dễ dàng.
 

Nhìn chung, MultCloud là một dịch vụ tốt vừa đảm bảo sự đơn giản, vừa tiện dụng trong việc quản lý tất cả các tài khoản lưu trữ đám mây khác của bạn từ trình duyệt web.

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN