GOM Remote – Điều khiển GOM Player từ iPhone và Android

07:34, 16/07/2013

Với hàng triệu lượt tải, GOM Media Player cho Windows là một trong những công cụ nghe nhạc và xem phim miễn phí hàng đầu. Giờ đây công cụ này còn “nổi tiếng” hơn khi công ty GOM Lab tung ra ứng dụng GOM Remote cho smartphone, giúp người dùng điều khiển GOM Media Player từ smartphone. Bài viết sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ứng dụng này. 
 

Với GOM Remote, người dùng có thể khởi động và kiểm soát GOM Player ngay từ smartphone của mình, mà không cần chạm vào bàn phím hoặc chuột. Nói một cách đơn giản, bạn có thể sử dụng GOM Remote để điều khiển từ xa GOM Player chạy trên máy tính trong cùng một mạng. Điều duy nhất bạn cần phải ghi nhớ là máy tính của bạn và smartphone phải cùng hoạt động trên cùng mạng Wi-Fi. 

Ứng dụng GOM Remote hiện có sẵn cho các thiết bị chạy iOS và smartphone chạy Android. Người dùng Windows Phone có thể cần phải chờ một vài tháng nữa để có thể tải ứng dụng này trên Store. 

Với GOM Remote, bạn có thể thực hiện các hoạt động sau đây: 
  • Chạy và đóng GOM Player 
  • Mở các tập tin mới 
  • Chụp ảnh màn hình video đang phát
  • Tắt âm thanh 
  • Chơi/tạm dừng video 
  • Thay đổi âm lượng
  •  Hạn chế tối đa màn hình 
  • Chuyển sang màn hình đầy đủ 
  • Thay đổi tỉ lệ 
  • Bật/tắt phụ đề 
  • Mở và cấu hình phụ đề 
  • Kiểm soát GOM Audio
  • Kiểm soát các bài thuyết trình PowerPoint 

Cài đặt và thiết lập  GOM Remote là khá đơn giản. Nhưng để sử dụng GOM Remote để làm việc với máy tính, bạn cần phải cài đặt một phần mềm nhỏ có tên GOM Tray trên máy tính. GOM Tray là một phần mềm miễn phí và sau khi cài đặt, công cụ này sẽ đặt biểu tượng dưới khay hệ thống. GOM Tray sẽ cung cấp địa chỉ IP và kết nối giữa máy tính và smartphone.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải công cụ GOM Tray về cho máy tính tại đây.

Sau khi bạn tải và cài đặt xong GOM Tray, bạn kích hoạt công cụ này lên, nó sẽ hiển thị các phím số ghép nối cho máy tính của bạn, Key mà bạn cần phải nhập vào smartphone để kết nối với máy tính. 
 


Lưu ý: Bạn không cần phải viết hoặc ghi nhớ địa chỉ IP của máy tính cũng như khoá truy cập vào máy tính, bởi bạn chỉ cần di chuột vào biểu tượng GOM Tray ở khay hệ thống. 

Bước 2: Đăng nhập iTunes Store từ iPhone của bạn và Google Play Store từ smartphone Android để tải và cài đặt ứng dụng GOM Remote cho thiết bị của mình. 

Bước 3: Sau khi cài đặt xong GOM Remote trên thiết bị, bạn kích hoạt ứng dụng lên. Bấm nút New Connection.
 

Tiếp theo, nhấp chọn nút Input IP, sau đó nhập địa chỉ IP của máy tính mà bạn nhìn thấy khi bạn di con trỏ chuột vào biểu tượng GOM Tray ở dưới khay hệ thống của máy tính.
 

Cuối cùng bấm nút Connect. 
 


Bước 4: Ngay sau khi bạn bấm vào nút Connect, bạn sẽ thấy một mã 4 chữ số trên màn hình máy tính của bạn mà bạn cần phải nhập vào ứng dụng GOM Remote của bạn. Điền 4 chữ số vào các ô tương ứng và bấm nút OK để thiết lập kết nối đến máy tính của bạn.
 

GOM Remote sẽ kết nối với máy tính của bạn và bây giờ bạn có thể khởi động và kiểm soát GOM Player từ điện thoại của bạn từ xa mà không cần sử dụng bàn phím hoặc chuột.  
 

Về sau, khi cần kết nối với máy tính, bạn chỉ cần bấm nút Last Connection, sau đó bấm tiếp nút Input Pairing Key, nhập mã ghép nối và cuối cùng bấm nút Connect để thực hiện việc kết nối. 


Hoàng Thanh 

TIN LIÊN QUAN