Google cập nhật 5 ngôn ngữ cho Voice Search trên Android

12:56, 25/08/2014

Google vừa cập nhật tính năng Voice Search trên Android với khả năng hỗ trợ đa ngôn ngữ. Điều này về cơ bản có nghĩa là khi người dùng biết nhiều hơn một ngôn ngữ có thể trực tiếp dùng ngôn ngữ nào bất kỳ khi thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói mà không cần phải thay đổi các thiết lập trên ứng dụng.

Cụ thể, giờ đây, tính năng Voice Search của Google cho phép người dùng tìm kiếm với tùy chọn năm ngôn ngữ bất kỳ trong số hơn 50 ngôn ngữ được hỗ trợ hiện nay.

"Đối với nhiều người hiện nay, chỉ nói một ngôn ngữ là không đủ. Hơn một nửa dân số thế giới nói hai hoặc nhiều ngôn ngữ khác nhau, và bây giờ Google đã có thể theo kịp thực tế này. Với ứng dụng Google Search trên Android, người dùng có thể ra lệnh bằng nhiều ngôn ngữ và Google sẽ dễ dàng hiểu và thực hiện. Chẳng hạn, người dùng có thể tìm kiếm nhà hàng gần đó bằng tiếng Anh, sau đó ra lệnh cho ứng dụng đọc văn bản bằng tiếng Pháp." Theo David Eustis, kỹ sư phần mềm về Android của công ty. 

Để sử dụng tính năng này, ứng dụng cần được cập nhật với phiên bản mới nhất (3.6) sau đó vào mục Settings> Search & Now -> Voice -> Languages và chọn nhóm 5 ngôn ngữ hỗ trợ trực tiếp.

Mạnh Linh  (Theo Fonearena)