Truyền tải nhạc số từ Dropbox, Google Drive đến Android

08:30, 23/07/2014

Nếu đang sở hữu một chiếc smartphone có bộ nhớ trong không nhiều và không thể gắn thêm thẻ nhớ ngoài thì người dùng sẽ đôi lần cảm thấy “bực” khi muốn thưởng thức những bản nhạc hay.

Như một chiếc smartphone có 16GB dung lượng lưu trữ thì bản ROM của hệ điều hành, ứng dụng và trò chơi đã chiếm hơn một nửa, dung lượng còn trống sẽ giảm xuống nhanh chóng nếu lưu trữ video, hình ảnh chụp...

Nếu bạn có một thư viện nhạc yêu thích lớn hơn 10GB và muốn lưu trữ tất cả chúng trên điện thoại thì không gian lưu trữ 16GB của điện thoại Android không thể chứa hết. Khi đó, giải pháp hiệu quả nhất cho việc lưu trữ nhạc số và truyền tải trực tiếp về điện thoại Android là sử dụng dịch vụ đám mây Google Drive hoặc Dropbox.

Với Google Drive, mỗi tài khoản Google, người dùng sẽ được miễn phí 15GB không gian lưu trữ đám mây. Còn đối với Dropbox, tuy không được hào phóng như Google, người dùng miễn phí chỉ được 2GB nhưng có thể nâng lên tối đa 16GB nếu giới thiệu cho bạn bè và gia đình cùng sử dụng.

Nếu bạn đã có tài khoản trên hai dịch vụ, hãy tải kho dữ liệu nhạc số lên lưu trữ tại đây. Còn nếu chưa có tài khoản, bạn truy cập vào trang chủ của Google (hoặc của Dropbox) rồi làm theo hướng dẫn của dịch vụ. Tuy có thể tải tập tin nhạc từ dịch vụ đám mây bằng ứng dụng Google Drive (hoặc ứng dụng Dropbox)  hoặc phát nhạc bằng các ứng dụng này nhưng đây không phải là cách tốt nhất, vì vẫn sử dụng bộ nhớ trong của điện thoại Android để lưu trữ tập tin. Bài viết giới thiệu đến các bạn một ứng dụng giúp “stream” nhạc số trực tiếp từ Google Drive, Dropbox đến thiết bị Android, đó là ứng dụng Beat.

Đây là một ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng đăng nhập vào các tài khoản lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox, Box và OneDrive. Khi đã đăng nhập vào tài khoản, bạn có thể duyệt qua tất cả tập tin trong kho lưu trữ và tìm kiếm các tập tin nhạc.


Sau khi đã tìm thấy các tập tin nhạc, bạn chạm vào tên tập tin để ứng dụng bắt đầu tiến trình stream và âm nhạc sẽ được phát lên ngay vài giây sau đó. Bạn cũng có thể thực hiện việc này cho một thư mục với danh sách những bản nhạc yêu thích.


Bạn có thể thêm nhiều tài khoản từ các dịch vụ Google Drive, Dropbox, Box và OneDrive bằng cách vào thanh điều hướng bên phải rồi chọn tính năng Settings.


Cũng tại màn hình này, bạn cũng có thể giới hạn bộ nhớ đệm cho các bài hát khi đang sử dung ở trạng thái ngoại tuyến. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thêm thanh điều khiển notification.


Ứng dụng Beat có khả năng stream nhạc số khá tốt. Tuy vậy, khả năng này còn phụ thuộc nhiều vào đường truyền Internet, nếu kết nối Internet có tốc độ nhanh và không bị gián đoạn thì âm nhạc sẽ phát ngay lập tức và không phải chờ đợi khi chuyển qua bài nhạc tiếp theo trong danh sách. Ứng dụng còn có thể phát những tập tin nhạc có sẵn trên bộ nhớ trong nhưng giao diện người dùng của ứng dụng sẽ gây cảm giác khó nhìn hơn so với các ứng dụng chuyên dụng.

Hải An (Theo GuidingTech.com)